Khởi nghiệp

Vì sao các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực AI hút vốn “khủng”?

Cẩm Anh 06/10/2024 15:44

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực AI thu hút vốn đầu tư “khủng”.

poolside1.jpeg
Poolside, một công ty khởi nghiệp AI đã huy động được 500 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B

Poolside, một công ty khởi nghiệp AI có trụ sở tại Paris, đã huy động được số tiền ấn tượng là 500 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B.

Công ty khởi nghiệp này đang phát triển các mô hình AI có thể tạo ra mã phần mềm. Vòng gọi vốn này do Bain Capital Ventures dẫn đầu với sự ​​ tham gia của các công ty công nghệ lớn như eBay, thông qua eBay Ventures và Nvidia và các nhà đầu tư khác. Nguồn vốn mới nhất này đã nâng tổng số vốn huy động được của Poolside lên 626 triệu USD. Theo một số nguồn tin Poolside được định giá khoảng 3 tỷ USD.

Từ danh sách các nhà đầu tư và số tiền khổng lồ vừa được huy động cho thấy Poolside đang tạo ra sự khác biệt từ các mô hình trợ lý mã hóa được hỗ trợ bởi AI tạo ra, đây cũng là một trong những giải pháp thay thế cho Copilot phổ biến của GitHub.

Poolside có trụ sở tại Hoa Kỳ và Châu Âu được thành lập vào năm ngoái bởi CEO Jason Warner và Eiso Kant, cả hai đều là kỹ sư phần mềm. Warner là cựu giám đốc công nghệ của GitHub, cũng từng đứng đầu các tổ chức kỹ thuật tại Canonical và Heroku. Kant trước đây đã đồng sáng lập một số công ty khởi nghiệp tập trung vào phát triển, bao gồm công ty phân tích kỹ thuật Athenian. Đây cũng là lý do để nói rằng công nghệ AI của Poolside tốt hơn.

Poolside đã xây dựng một giải pháp toàn diện, từ mô hình nền tảng đến sản phẩm, với chiến lược tiếp cận thị trường đặc biệt cho cả khách hàng doanh nghiệp và khu vực công. Trong báo cáo, công ty khởi nghiệp này đang phát triển AI tiên tiến nhất thế giới để phát triển phần mềm.

poolside.jpeg
AI đang là lĩnh vực thu hút đầu tư tiềm năng trong những năm gần đây

Trong thông cáo báo chí, Jason Warner, CEO của Poolside cho biết, chỉ một số ít công ty sẽ đạt được AGI – và chúng đang được hình thành ngay tại thời điểm này. “Chúng tôi tin rằng phát triển phần mềm sẽ là khả năng rộng lớn đầu tiên mà AI sẽ đạt tới và vượt qua trí thông minh ở cấp độ con người. Thông qua nhóm của chúng tôi, nghiên cứu ứng dụng của chúng tôi và một công cụ tạo doanh thu mạnh mẽ, poolside sẽ mang AI vào phát triển phần mềm để bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể xây dựng”, Jason Warner nói.

Enrique Salem, đối tác tại Bain Capital, cho biết quỹ của ông đang đầu tư vào Poolside vì biết rằng "việc phát triển AI cho phần mềm sẽ thúc đẩy toàn bộ AI". Và cũng bởi Poolside đã đưa ra một phương pháp đào tạo độc đáo thông qua học tăng cường mà không ai khác có thể chứng minh được ở quy mô lớn và thành công của họ sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Poolside cho biết nguồn vốn mới này được sử dụng việc đầu tư cho một lô 10.000 bộ xử lý đồ họa Nvidia với mục tiêu đào tạo các mô hình tương lai của mình. Ngoài ra, nguồn tiền này còn sử dụng vào việc thúc đẩy các sáng kiến ​​đưa sản phẩm ra thị trường và nghiên cứu và phát triển.

Mặc dù vẫn còn những lo ngại nghiêm trọng về tính bảo mật và độ tin cậy của các công cụ tạo mã AI, với nhiều người bị cho là có tội đạo văn mã hiện có, các nhà phát triển đã thể hiện rất nhiều sự nhiệt tình với chúng. Trong một cuộc thăm dò gần đây của GitHub, phần lớn người trả lời cho biết họ đang sử dụng các công cụ AI để hỗ trợ công việc phát triển của mình. Bản thân GitHub đã tích lũy được hơn 1,8 triệu người dùng trả phí cho trợ lý Copilot của mình.

Poolside không phải là công ty khởi nghiệp về mã hóa AI duy nhất nhận nguồn vốn đầu tư khổng lồ từ các VC. Các đối thủ của công ty này bao gồm Magic AI Inc., công ty đã thu về 200 triệu USD tiền tài trợ mới vào tháng 7, và còn nhiều công ty khác nữa, chẳng hạn như Augment Inc., công ty đã đóng vòng gọi vốn Series B trị giá 227 triệu USD , nâng định giá của công ty lên 977 triệu USD. Trong khi đó, Cognition AI Inc., công ty sáng tạo ra Devin, đã đóng vòng gọi vốn 175 triệu USD do Founders Fund dẫn đầu vào tháng 3, đưa giá trị công ty lên 2 tỷ USD.

Các công ty như Amazon Web Services Inc. và Google LLC cũng cạnh tranh với các công cụ CodeWhisperer và Gemini Code Assist, và còn có nhiều công ty khởi nghiệp khác như Tabnine Ltd. , Codegen Inc. , Refact , Laredo Labs Inc. và TabbyML Inc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực AI hút vốn “khủng”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO