Du lịch

“Mở lối” thẳng để thị trường tỉ dân đến Đà Nẵng

Tuấn Vỹ 25/10/2024 14:13

Việc khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch Đà Nẵng với thị trường tỉ dân nhằm đa dạng hóa khách quốc tế.

Ngày 24/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) và Chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ) – Đà Nẵng. Được biết, đường bay quốc tế Ahmedabad - Đà Nẵng dự kiến sẽ khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần.

Điểm đến Đà Nẵng ngày càng phổ biến, hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ với nhiều loại hình du lịch đa dạng, trong đó có du lịch MICE, cưới, nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf,... Với việc mở đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, ẩm thực và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng.

ando (2)
Đà Nẵng bắt đầu chú trọng công tác quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018.

Theo ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Ông Vương đánh giá việc mở đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng.

“Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch thành phố, xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ. Từ đây đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách du lịch Ấn Độ, nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ, đảm bảo an ninh toàn toàn điểm đến Đà Nẵng”, ông Vương cho biết.

Là đơn vị vận chuyển, ông Đỗ Xuân Quang - Phó Tổng Giám đốc Vietjet cho hay Vietjet sẽ tiếp tục mở các đường bay mới đi và đến Ấn Độ, kết nối Đà Nẵng với quốc gia 1,4 tỷ dân nhằm mang đến cơ hội bay với chi phí tiết kiệm, linh hoạt. Ông Quang cũng khẳng định phía doanh nghiệp sẽ cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, mang lại những trải nghiệm bay tốt đẹp trên những chuyến bay xanh.

“Từ đây thúc đẩy các hoạt động giao thương, du lịch giữa hai quốc gia và cả khu vực”, ông Quang nói.

ando (1)
Lượng khách từ thị trường Ấn Độ đến Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Được biết, Đà Nẵng bắt đầu chú trọng công tác quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018 thông qua nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai, New Delhi. Ngoài ra, ngành di lịch cũng đã tổ chức đón các đoàn Famtrip là đại diện các công ty lữ hành, sự kiện, wedding planner từ Ấn Độ đến khảo sát điểm đến, cơ sở hạ tầng, kết nối với doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, đẩy mạnh truyền thông trực tuyến du lịch Đà Nẵng dành cho thị trường Ấn Độ,...

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ - ẩm thực, các hãng hàng không và các đơn khác triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách du lịch Ấn nói riêng và các khách du lịch quốc tế chuyên biệt tại Đà Nẵng. Trong đó, có bố trí phòng cầu nguyện tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, hỗ trợ phát triển và truyền thông về hệ thống các nhà hàng, cơ sở ẩm thực đạt chứng nhận Halal, ẩm thực Ấn Độ,...

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tiếp nhận, hỗ trợ thông tin và đón 134 đoàn khách MICE với khoảng 41.763 lượt khách. Trong đó có 17/81 đoàn quốc tế với khách đến từ Ấn Độ, trong 8 tháng đầu năm, đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định việc mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Ahmedabad sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút và tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng. Theo bà Thi, đường bay ra đời không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa hai nước mà còn mở ra những cơ hội mới cho hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và công nghệ.

“Đà Nẵng là một thành phố năng động với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, là cửa ngõ quốc tế của miền Trung - Việt Nam với thế giới. Ahmedabad, một thành phố giàu truyền thống văn hóa và là trung tâm kinh tế lớn của Ấn Độ, sẽ là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch và các nhà đầu tư”, bà Thi nhận định.

Để thu hút khách Ấn Độ nói riêng và các thị trường nói chung, thời gian qua ngành du lịch Đà Nẵng đã phát triển các nhóm sản phẩm du lịch chính như du lịch ban đêm; du lịch thuỷ nội địa; du lịch ẩm thực; du lịch cộng đồng, nông nghiệp và nông thôn. Ngoài ra, còn các nhóm sản phẩm bổ trợ gồm du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe, du lịch cưới, du lịch giáo dục.

Trong 09 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Đà Nẵng đón 8,67 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt. Đặc biệt lượng khách từ thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Tuấn Vỹ