Thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt tận dụng TikTok để bứt tốc tăng trưởng đầu năm 2025

Diệu Oanh 20/01/2025 16:31

Việc tìm kiếm một nền tảng hiệu quả để mở rộng kết nối với tệp đối tượng mục tiêu là “bài toán khó” của các doanh nghiệp trong thời đại số hóa.

Doanh nghiệp và nhu cầu tiếp thị Tết

Trước thềm Tết Nguyên đán đến gần, việc tìm kiếm và đầu tư vào một nền tảng truyền thông hiệu quả không chỉ là “giải pháp sống còn” của riêng các doanh nghiệp thương mại. Đây cũng sẽ là cơ hội bứt phá của các doanh nghiệp phi thương mại thuộc đa lĩnh vực như giáo dục, làm đẹp hay du lịch.

Tại sự kiện TET to the Top 2025, Ông Hưng Huỳnh - Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam, đã nhấn mạnh tiềm năng của thị trường quảng cáo Tết cận kề. Trong bài chia sẻ, ông Hưng cho biết, có đến 89% người dùng muốn xem nội dung liên quan đến Tết để tìm cảm hứng mua sắm. Bên cạnh đó, 58% người dùng thao tác thêm vào giỏ hàng sau khi phát hiện sản phẩm, thương hiệu cho dịp Tết. Cơ hội này cũng đặt ra cho doanh nghiệp nhiệm vụ quan trọng về việc tái đánh giá và đổi mới phương thức tiếp cận đối tượng mục tiêu, bao gồm việc nâng cao sự hiện diện trên các nền tảng số, đổi mới thông điệp và đa dạng hóa các điểm chạm.

1(2).jpg
Phiên thảo luận “Sức mạnh của TikTok trong việc thúc đẩy doanh số và xây dựng thương hiệu”

Đối mặt với yêu cầu vừa tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, vừa xây dựng được niềm tin thương hiệu, các doanh nghiệp từ thương mại đến phi thương mại đều cần một giải pháp sáng tạo và toàn diện đến bứt phá mùa Tết. Lúc đó, TikTok for Business đã vươn mình trở thành đối tác chiến lược quan trọng, mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp bất kể thuộc ngành nghề nào trong hành trình tiếp cận khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Cơ hội tiếp thị rộng mở cho doanh nghiệp Việt Nam

Một trong những “cản lực” của các doanh nghiệp phi thương mại khi gia nhập nền tảng số đến từ hạn chế trong việc tiếp cận các công cụ, tính năng hỗ trợ. Bởi phần lớn các giải pháp của những nền tảng thường hướng đến giải quyết nhu cầu cho các doanh nghiệp thương mại. Nhận thấy “lỗ hổng” này, từ việc chủ yếu hỗ trợ doanh nghiệp thương mại, các công cụ quảng cáo trên TikTok for Business nay đã được mở rộng và ứng dụng hiệu quả cho cả cộng đồng doanh nghiệp phi thương mại. Điểm đột phá nằm ở việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các công cụ như GMV Max, Messaging Ads, hay Smart+... giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa chi phí mà còn tự chủ hơn trong việc lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng.

2.jpg
TikTok for Business mang đến nhiều cơ hội tiếp thị rộng mở cho doanh nghiệp Việt Nam

Các công cụ này cũng được đội ngũ của TikTok for Business chính thức giới thiệu tại sự kiện Tet to the Top 2025 vừa qua. Được biết, thông qua sự kiện, TikTok for Business không chỉ cập nhật những xu hướng quảng cáo Tết nổi bật mà còn mang đến cho các doanh nghiệp những thông tin hữu ích về bộ công cụ hỗ trợ giúp tối ưu hóa kinh doanh, mở rộng cơ sở khách hàng và thúc đẩy doanh thu mùa Tết.

Nổi bật như công cụ GMV Max hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu qua các chiến dịch livestream và quảng cáo sản phẩm. Là một thương hiệu chuyên về các sản phẩm hỗ trợ làm đẹp, Mi Eyes Bling đã tiết kiệm nỗ lực tối ưu quảng cáo đáng kể, đạt được sự tăng trưởng thần tốc bằng việc áp dụng công cụ GMV Max. Trong quý 3, GMV Max đã phát huy tối đa lợi thế trong các chiến dịch siêu sale của thương hiệu và giúp Mi Eyes Bling ghi nhận mức tăng tổng GMV shop hơn 500% so với quý trước đó.

Một công cụ khác cũng được các doanh nghiệp “trọng dụng”, đặc biệt là doanh nghiệp phi thương mại phải kể đến TikTok Instant Messaging Ads (Quảng cáo tin nhắn TikTok) giúp cá nhân hóa thông điệp, tăng mức độ kết nối với khách hàng tiềm năng. Một trường hợp tiêu biểu, nhằm thu hút sự quan tâm của sinh viên và đối tượng có nhu cầu, Đại học Công nghệ Đông Á tận dụng các giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ TikTok For Business, thử nghiệm các tính năng mới như Quảng cáo tin nhắn TikTok và Biểu mẫu tức thì với những câu hỏi hữu ích nhằm nâng cao kết quả tương tác và tuyển sinh. Kết quả, Đại học công nghệ Đông Á đã thành công tạo ra hơn 1500 cuộc trò chuyện trên quảng cáo tin nhắn TikTok và hiệu suất tuyển sinh tăng trưởng 300% so với năm 2023.

Có thể thấy, từ những doanh nghiệp thương mại như Mi Eyes Blings đến những tổ chức phi thương mại như Đại học Công nghệ Đông Á, vai trò của TikTok không chỉ dừng ở một nền tảng quảng cáo, mà còn là một đối tác chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp linh hoạt tùy thuộc vào ngân sách, nhu cầu và mục tiêu kinh doanh. Với sự hỗ trợ bởi các đối tác đồng hành: Samsung, D'Alba và các đối tác cung cấp giải pháp: Hepmil, Pancake, Haravan, TikTok for Business đã mở ra cơ hội phát triển toàn diện cho mọi ngành nghề, giúp các doanh nghiệp vững bước trên hành trình xây dựng thương hiệu và chinh phục thị trường trong kỷ nguyên số.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường năng động mùa lễ hội sắp tới, với những công cụ được trang bị từ TikTok, cộng đồng doanh nghiệp có thể tự tin khai phá những cơ hội tiếp cận người dùng để nâng tầm hoạt động tiếp thị dịp Tết Nguyên đán.

Diệu Oanh