Doanh nghiệp - Thị trường

Dép Nesty và bài toán sản xuất công nghiệp Xanh

Lê Thương 25/02/2025 16:14

Nesty, thương hiệu dép nội địa được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, đã và đang tiên phong trong hành trình chuyển đổi số kết hợp với sản xuất xanh, bảo vệ môi trường.

Sản xuất công nghiệp xanh hiện nay là mục tiêu và xu hướng mới trong ngành giày da tại Việt Nam. Nesty với mong muốn phát triển bền vững và thân thiện với môi trường đang hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp sản xuất xanh đảm bảo lợi ích cho cộng đồng và người tiêu dùng.

Chuyển đổi số trong sản xuất: Bước đi tất yếu

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực đổi mới, ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hướng tới phát triển bền vững. Nesty, thương hiệu dép nội địa được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, đã và đang tiên phong trong hành trình chuyển đổi số kết hợp với sản xuất xanh, bảo vệ môi trường.

nestya.jpg
Dép Nesty là một trong những thương hiệu Việt chú trọng sản xuất xanh

Đại diện dép Nesty cho biết, doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào các dây chuyền sản xuất tự động hóa vào quy trình sản xuất, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế, hướng tới sử dụng chuỗi cung ứng bền vững và giảm thiểu khí thải carbon trong sản xuất. Việc sử dụng máy móc hiện đại giúp giảm thiểu tối đa sai sót, tăng năng suất và tiết kiệm chi phí nhân công.

Hiện nay, Nesty là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất xanh tại Bình Dương. Với quy mô nhà máy lên đến 40.000m2, trong đó, diện tích cây xanh chiếm khoảng 30%, nhằm mục đích tạo cảnh quan và điều hoà không khí, giảm bớt chất độc hại trong môi trường sản xuất, giảm bớt bụi bẩn, giảm khí thải nhà kính, đồng thời hỗ trợ bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, việc triển khai hệ thống quản lý sản xuất bằng phần mềm, công nghệ hiện đại giúp công ty dễ dàng kiểm soát các công đoạn sản xuất, nguyên vật liệu và thành phẩm một cách hiệu quả.

Theo xu thế phát triển, các khu công nghiệp sản xuất giày da hiện nay đang được chuyển đổi mạnh mẽ công nghệ số nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. Hơn nữa, để tăng cường khả năng ứng phó với khủng hoảng và biến đổi khí hậu, các quốc gia phải xây dựng chiến lược và chính sách hướng tới phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững. Đồng thời, các doanh nghiệp phải giải quyết được bài toán sản xuất công nghiệp xanh để thích ứng với thị trường quốc tế, hàng ngoại nhập.

Nesty với sự lan tỏa rộng rãi hình ảnh một thương hiệu giày dép trẻ trung, năng động và bền bỉ trong thời gian gần đây, thương hiệu này đã và đang hướng tới sản xuất xanh, tích cực ứng dụng công nghệ hiện đại, bảo vệ môi trường, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn sản xuất xanh. Công ty đã đầu tư vào các dây chuyền sản xuất hiện đại, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến để hạn chế tối đa ô nhiễm.

Nesty và mục tiêu phát triển trong tương lai

Với tầm nhìn dài hạn, Nesty đặt mục tiêu trở thành thương hiệu giày dép hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất xanh tại Việt Nam. Công ty dự kiến mở rộng thị trường ra quốc tế, đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là sang các thị trường lớn trong khu vực. Chính vì vậy, trước khi đi vào sản xuất đồng loạt và đưa ra thị trường, các sản phẩm giày dép của Nesty đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn của ilac-MRA góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo tính an toàn cho người tiêu dùng.

nesty1a.jpg
Sản phẩm của Nesty đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và thân thiện với môi trường

Trong tương lai, Nesty hướng tới thực hiện các chiến dịch bảo vệ môi trường, đẩy mạnh các chiến lược truyền thông nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng giới trẻ và người tiêu dùng, khẳng định cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đại diện thương hiệu dép Nesty - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, ông Tạ Văn Thành chia sẻ: “Hiện nay, chúng tôi đang đẩy mạnh đầu tư phát triển sản xuất theo công nghệ xanh nhằm mục tiêu mang đến các sản phẩm giày dép thân thiện với người dùng và hướng tới bảo vệ môi trường. Đồng thời phát triển các sản phẩm giày dép của Nesty theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các tiêu chí xuất khẩu vào thị trường khó tính như EU và châu Âu.

Mặc dù điều này gây tốn kém và đội giá sản phẩm lên cao hơn nhưng nếu Nesty không làm hoặc triển khai chậm công nghiệp sản xuất xanh, sản phẩm sẽ không thể theo kịp và tuân thủ các yêu cầu từ hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Trong thời gian tới đây, Nesty sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu với các chuyên gia R&D trong và ngoài nước, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm để không phụ lòng người tiêu dùng đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của chúng tôi".

Dép Nesty đang cho thấy một hình mẫu doanh nghiệp hiện đại khi biết cách kết hợp hài hòa giữa công nghệ 4.0 và sản xuất xanh. Đây không chỉ là chiến lược phát triển thông minh, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mà còn là trách nhiệm với cộng đồng và môi trường. Với những bước đi vững chắc, Nesty hứa hẹn sẽ là biểu tượng tiêu biểu của ngành công nghiệp dép Việt Nam trong thời đại mới.

Lê Thương