Thông tin doanh nghiệp

Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế sản phẩm ngũ kim, gia dụng và quà tặng Việt Nam

Lê Mỹ 04/06/2025 17:00

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Gia dụng & Quà tặng Việt Nam 2025 và Triển lãm quốc tế sản phẩm ngũ kim Việt Nam 2025 đã chính thức khai mạc chiều ngày 4/6 tại SECC - TP Hồ Chí Minh.

Đây là chuỗi sự kiện quy mô lớn, chuyên nghiệp và đầy tiềm năng, được cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế mong đợi hàng năm.

Sự kiện này do Uninet Exhibition Pte. Ltd (Singapore) phối hợp Công ty TNHH MICE EIMS Hàn Việt tổ chức.

_LNP9392 (1)
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hai triển lãm VHF 2025 và Home Show Vietnam 2025.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đánh giá, triển lãm năm nay ghi dấu ấn mạnh mẽ với hàng trăm gian hàng, quy tụ các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, thương mại đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, mang đến hàng ngàn sản phẩm đa dạng về mẫu mã, phong phú về chất liệu, sáng tạo về thiết kế – thể hiện bước tiến vượt bậc của ngành hàng gia dụng và quà tặng Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Từ các sản phẩm truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến các thiết kế hiện đại tích hợp công nghệ – tất cả được trưng bày khoa học, theo nhóm ngành hàng tiêu biểu.

Điều đáng mừng là ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động đầu tư công nghệ, nghiên cứu thiết kế, cải tiến mẫu mã, áp dụng tiêu chuẩn quốc tế và hướng đến phát triển bền vững – điều đó không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn mở rộng cơ hội tiếp cận các thị trường khó tính, lãnh đạo Bộ Công thương khẳng định.

_lnp9300.jpg
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phát biểu tại lễ khai mạc 2 triển lãm

Theo ông Vũ Bá Phú, trong bức tranh nỗ lực xúc tiến thương mại, các triển lãm chuyên đề như Home Show Vietnam trở thành cầu nối hiệu quả giữa sản xuất – thiết kế – thị trường tiêu dùng toàn cầu. "Chúng tôi đánh giá cao sự kiện hôm nay không chỉ ở quy mô và chất lượng tổ chức, mà còn ở giá trị kết nối thực chất mà triển lãm mang lại: Giúp các doanh nghiệp gặp gỡ đối tác quốc tế; Ký kết hợp đồng; Cập nhật xu hướng tiêu dùng mới, và từng bước nâng tầm sản phẩm Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu", ông nói.

Đồng thời theo ông, trong bối cảnh thế giới đang ưu tiên tiêu dùng xanh, tiết kiệm tài nguyên và hướng tới phát triển bền vững, chúng tôi tin tưởng rằng: những sản phẩm gia dụng và quà tặng có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường, tích hợp công nghệ thông minh – sẽ là xu thế chủ đạo trong tương lai gần. "Với tinh thần đó, tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hãy tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu bài bản – để khẳng định vị thế hàng Việt không chỉ ở trong nước, mà còn tỏa sáng tại các thị trường quốc tế", Lãnh đạo Bộ Công thương phát biểu.

Năm nay, Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Gia dụng & Quà tặng Việt Nam 2025 (Home Show Vietnam 2025) và Triển lãm quốc tế sản phẩm ngũ kim Việt Nam 2025 (VHF 2025) được xem là điểm hẹn của các nhà sản xuất trong lĩnh vực phần cứng, dụng cụ và phụ kiện kỹ thuật; song song là nơi hội tụ các thương hiệu, nhà cung ứng uy tín từ nhiều quốc gia, mở ra không gian giao thương sôi động và kết nối toàn cầu.

_lnp9472.jpg
Sự kiện thu hút đông đảo doanh doanh nghiệp, hiệp hội và các tổ chức tham gia

Cụ thể, triển lãm năm nay có quy mô hơn 450 gian hàng, với sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp, hiệp hội và tổ chức đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Việt Nam, Campuchia…

Tại khu vực trưng bày quy mô, các sản phẩm được giới thiệu chia thành các nhóm ngành bao phủ phần lớn chuỗi giá trị trong lĩnh vực ngũ kim - cơ khí, gồm: Dụng cụ cầm tay, dụng cụ điện, dụng cụ khí nén, thiết bị mài mòn và đo lường. Ngoài ra, còn có nhóm sản phẩm ngũ kim gia dụng như: Bản lề, tay nắm, ốc vít, vòi, máy bơm, thiết bị an ninh, thiết bị bảo hộ cá nhân, thiết bị cơ khí và giải pháp cho nhà xưởng, nhà thông minh...

Điểm nhấn tại triển lãm là “Khu gian hàng Việt Nam”, nổi bật với các sản phẩm chất lượng cao trong lĩnh vực công cụ xây dựng, thiết bị cải tiến nhà ở và bảo hộ lao động.

_lnp9521.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng

Bên cạnh đó, “Khu gian hàng Hàn Quốc” cũng lần đầu tiên góp mặt tại Triển lãm, giới thiệu các sản phẩm mang thiết kế hiện đại và tính năng cao cấp.

Cùng với đó, “Khu gian hàng Trung Quốc” là điểm thu hút chính, quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu từ các tỉnh có thế mạnh công nghiệp của Trung Quốc như: Chiết Giang, Giang Tô, Quảng Đông, Hồ Bắc, Giang Tây, Liêu Ninh…

Các doanh nghiệp này sẽ mang đến những sản phẩm có giá trị cạnh tranh cao, có khả năng sản xuất hàng loạt với quy mô lớn…

Bên cạnh đó, sự góp mặt của các thương hiệu từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Việt Nam, tạo nên một bức tranh sinh động, đa dạng, nổi bật tính toàn diện và quốc tế hóa cho triển lãm năm nay.

Trong khuôn khổ 2 triển lãm, còn có chuỗi diễn đàn chuyên đề quy tụ các chuyên gia đầu ngành đến từ các quốc gia tiên tiến, xoay quanh các chủ đề: Đổi mới trong ngành ngũ kim, công nghệ hỗ trợ sản xuất, giải pháp giám sát an ninh AI, ứng dụng năng lượng mặt trời trong gia đình...; cùng với đó là Diễn đàn "Xu hướng tiêu dùng Việt Nam" và tọa đàm về "Sức bật ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam".

_lnp8586.jpg
Triển lãm kết nối B2B trực tiếp lẫn thu hút khách hàng tham qua, thúc đẩy mua sắm B2C, song song áp dụng mô hình kết hợp Ofline + Online qua nền tảng số MatchupExpo.com

Theo số liệu thống kê cho thấy, giá trị nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam năm 2024 đạt 380,76 tỷ USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ. Trong đó, nhóm hàng nguyên liệu sản xuất chiếm tới 93,6%, riêng thiết bị cơ khí, dụng cụ phần cứng và phụ tùng chiếm gần một nửa – 47,4%. Điều này thể hiện nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm ngũ kim trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa sản xuất đang được thúc đẩy mạnh mẽ.

Dự báo, thị trường ngũ kim Việt Nam sẽ tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn 2025–2029. Tốc độ tăng trưởng dự kiến đạt 14,76% vào năm 2025, đỉnh điểm ở mức 17,01% vào năm 2028 và duy trì ổn định ở 15,98% vào năm 2029. Những con số này cho thấy tiềm năng lớn và sự hấp dẫn bền vững của ngành ngũ kim đối với cả doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đánh giá đây là lần đầu tiên có một triển lãm quy mô, chuyên nghiệp, tôn vinh các sản phẩm của ngành ngũ kim - ngành không thể trong xu thế sản xuất hiện đại.

Tại sự kiện, cùng với phương thức kết nối, giao thương B2B trực tiếp tại triển lãm, các nhà nhập khẩu, phân phối và người mua hàng còn có thể kết nối trực tuyến qua nền tảng MatchupExpo.com, đóng vai trò như "triển lãm trực tuyến mở rộng" giúp duy trì đàm phán, giao dịch suốt một năm sau triển lãm. Người mua có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm và tương tác với nhà cung cấp bất cứ lúc nào… Qua đó, nâng tầm hiệu quả của triển lãm từ sự kiện ngắn hạn thành hành trình kết nối thương mại dài hạn và bền vững.

Chuỗi triển lãm quốc tế sản phẩm ngũ kim Việt Nam 2025 và Home Show Vietnam 2025 diễn ra từ ngày 4 đến hết ngày 6/6.

Ban Tổ chức cũng cho biết ngay từ bây giờ, đã bắt đầu nhận đăng ký sớm cho phiên bản 2026 - dự kiến mở rộng quy mô cả về số lượng doanh nghiệp, ngành hàng tham gia lẫn chiều sâu của các hoạt động giao thương, hội thảo và kết nối quốc tế; Qua đó, tiếp tục góp phần vào hành trình kiến tạo thị trường mới, chinh phục thị trường toàn cầu, bứt phá vị thế ngành hàng Việt Nam.

Lê Mỹ