Đồng Bằng Sông Cửu Long sắp có trung tâm thương mại hơn 1.000 tỷ đồng
TTTM AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, là bước tiến mới của Tập đoàn bán lẻ Nhật tại thị trường Việt Nam.
Thông tin từ Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) vừa cho biết tập đoàn này sẽ chính thức khai trương AEON Tân An - Trung tâm thương mại (TTTM) thứ 8 của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và là TTTM AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. TTTM AEON Tân An dự kiến sẽ mở cửa ngày 23/09/2025 và tổ chức lễ khai trương vào ngày 04/10/2025.

AEON Tân An tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch Hùng Vương. Vị trí liền kề Quốc lộ 1A và chỉ cách khoảng 1 km so với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương mang đến lợi thế giao thông vượt trội, giúp việc di chuyển trở nên nhanh chóng và thuận tiện.
Với vị trí tiếp giáp các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long và kết nối với đông đảo khu dân cư lân cận, TTTM AEON Tân An được kỳ vọng sẽ phục vụ không chỉ cư dân phường Long An mà còn cả cư dân từ các tỉnh thành lân cận.
Chia sẻ khi giới thiệu TTTM AEON Tân An ngày 20/8/2025, ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “Bên cạnh các trung tâm mua sắm quy mô lớn, AEON định hướng phát triển thêm các Trung tâm Thương mại quy mô vừa, qua đó mở rộng hiện diện không chỉ tại các thành phố lớn mà còn tiến vào những thị trường nhỏ hơn. Với tổng diện tích sàn khoảng 27.000m², số lượng gian hàng dự kiến lên đến 30 cửa hàng, AEON Tân An hướng tới phục vụ khu vực dân cư trong bán kính khoảng 15 phút lái xe, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sinh hoạt của cộng đồng trong phạm vi dân cư vừa phải”.
Ông Tezuka Daisuke - Trưởng Đại Diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cũng cho biết thêm, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Tập đoàn, bên cạnh Nhật Bản. Theo kế hoạch từ nay đến 2030, AEON dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần quy mô hiện nay tại Việt Nam. Hiện tổng vốn đầu tư của Tập đoàn AEON vào Việt Nam là khoảng 1,5 tỷ USD. Tập đoàn dự kiến sẽ dành khoảng 20-30% tổng số vốn đầu tư cho thị trường nước ngoài, trong đó Việt Nam là thị trường chiến lược trọng điểm. Từ nay cho tới cuối năm 2025, AEON dự kiến sẽ mở mới 3 Trung tâm, trong đó, ngoài Trung tâm thương mại AEON Tân An sắp khai trương, còn có 2 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tại Hưng Yên và TP Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ).
Ngoài ra, ông cũng nhận định thị trường bán lẻ Việt Nam còn nhiều dư địa tăng trưởng, đặc biệt đối với kênh bán lẻ hiện đại còn nhiều tiềm năng và cơ hội. Hiện thị trường đang có mức tăng trưởng trên dưới 7%. Đại diện AEON kỳ vọng mức tăng trưởng sẽ đạt 12% và giữ mức 2 con số trong nhiều năm tới.Với ý tưởng "Công viên cộng đồng hằng ngày", thiết kế Trung tâm Thương mại AEON Tân An là sự kết hợp giữa tinh thần tươi mới, phong cách hiện đại và sự gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

AEON Tân An hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn không thể thiếu, mang đến sức sống mới cho sự phát triển của phường Long An và tỉnh Tây Ninh. Trung tâm thương mại không chỉ hội tụ đa dạng dịch vụ và phong cách sống xanh, mà còn tinh tế hòa quyện nét phóng khoáng, hào sảng của vùng đồng bằng sông nước với hơi thở tươi mới, hiện đại. Tất cả được gìn giữ trong sự gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường, góp phần vun đắp mối gắn kết hài hòa cùng cộng đồng địa phương.
Năm 2025 AEON Việt Nam đặt mục tiêu sẽ tăng doanh thu khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước thông qua các trung tâm hiện tại và các trung tâm sắp mở mới trong năm nay.