Nâng tầm cá xuất khẩu: LC Foods chủ động tạo xu hướng thị trường nội địa
Lần đầu tiên tại Việt Nam, cá xuất khẩu không chỉ xuất hiện trên bàn ăn quốc tế mà còn được đưa vào sản phẩm chế biến dành riêng cho người tiêu dùng trong nước - xúc xích trứng cá Bento của LC Foods.
Xúc xích trứng cá Bento là sản phẩm mới thuộc dòng LC Foods Bento - được phát triển từ nguồn cá tươi đạt chuẩn xuất khẩu, đánh dấu hướng đi mới của doanh nghiệp Việt trong việc nâng tầm giá trị chuỗi thực phẩm nội địa.

Theo đại diện Công ty Cổ phần LC Foods, toàn bộ nguyên liệu làm nên xúc xích trứng cá Bento đều được kiểm soát nghiêm ngặt từ hệ sinh thái vùng nuôi cá tại đồng bằng sông Cửu Long, nơi cung cấp sản lượng cá tra và basa lớn nhất cho thị trường thế giới. Việc sử dụng phi lê cá tươi để sản xuất xúc xích trứng cá Bento không chỉ tạo lợi thế cạnh tranh mà còn khẳng định cam kết nâng cao giá trị nông sản Việt trong sản phẩm chế biến.
Điểm đặc biệt của dòng xúc xích LC Foods Bento là phần nhân có chứa trứng cá chuồn, vốn chỉ phổ biến trong ẩm thực cao cấp được kết hợp khéo léo trong lõi sản phẩm, tạo nên kết cấu giòn sật sật lạ miệng. Theo LC Foods, công nghệ chế biến hiện đại là yếu tố quan trọng giúp bảo toàn kết cấu trứng cá trong quá trình gia nhiệt, từ đó đem lại trải nghiệm khác biệt với các dòng xúc xích truyền thống.
Sản phẩm còn ghi điểm nhờ sử dụng nguồn đạm trắng, loại protein được giới khoa học khuyến khích trong chế độ ăn uống lành mạnh. Thành phần thịt cá là nguồn cung tự nhiên của Omega-3, vitamin D, B12 và các khoáng chất thiết yếu hỗ trợ tim mạch, trí não và thị lực phù hợp với xu hướng ẩm thực của người tiêu dùng hiện nay.
Đây cũng chính là nỗ lực từ đội ngũ chuyên gia R&D (Nghiên cứu & Phát triển) của LC Foods trong việc nghiên cứu kỹ lưỡng để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng từ thịt cá, đồng thời xử lý mùi tanh, đáp ứng khẩu vị người tiêu dùng Việt, bao gồm những bạn trẻ không thích ăn cá.

Bên cạnh đó, xúc xích trứng cá Bento còn được xây dựng theo nguyên tắc "Trendy & Healthy" - "Ăn sành & Sống xanh" một phần trong định hướng phát triển của LC Foods cho dòng sản phẩm LC Foods Bento. Lấy cảm hứng từ văn hóa “Bento” của Nhật Bản, nơi mỗi bữa ăn là sự kết hợp của dinh dưỡng, thẩm mỹ và tiện lợi, dòng sản phẩm mới này hướng đến người tiêu dùng ưu tiên sức khỏe nhưng vẫn coi trọng trải nghiệm ẩm thực.
Việc đưa nguồn cá xuất khẩu vào sản phẩm tiêu dùng nội địa không chỉ cho thấy năng lực chế biến sâu của LC Foods, mà còn khẳng định chiến lược phát triển mô hình sản xuất thực phẩm 3F (Feed - Farm - Food) khép kín từ trang trại đến bàn ăn. Mô hình này đảm bảo kiểm soát chất lượng từ đầu đến cuối, truy xuất nguồn gốc, mang lại sản phẩm an toàn và góp phần xây dựng hệ thống nông nghiệp bền vững.
Đồng thời, đây cũng là một minh chứng cho nỗ lực của doanh nghiệp Việt trong việc phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, thay vì chỉ tập trung xuất khẩu nguyên liệu thô.