Toyota Camry giảm giá trăm triệu, hy vọng cứu vớt doanh số sedan cỡ D
Ngoài được Toyota Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, các đại lý cũng giảm giá và tăng quà thêm cho khách mua Camry, tính chung, mức giảm giá khoảng 100 triệu đồng.
Trong tháng 10/2025, khách hàng mua mẫu xe Toyota Camry sẽ được Toyota Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho tất cả các phiên bản. Đây là lần đầu tiên mẫu sedan cỡ D này có ưu đãi từ chính hãng, kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào tháng 10/2024. Mức hỗ trợ này quy đổi thành tiền và trừ vào giá bán, tương đương với mức giảm giá xe từ 61-77 triệu đồng. Đưa giá bán Toyota Camry từ 1,220 -1,530 tỷ đồng xuống còn từ 1,154- 1,453 tỷ đồng.

Trên thực tế, ngoài được Toyota Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, các đại lý cũng giảm giá và tăng quà thêm cho khách mua xe giá trị từ 25-35 triệu đồng tùy từng phiên bản và tùy từng đại lý. Tính chung, mức giảm giá khoảng 100 triệu đồng.
Mặc dù được giảm giá nhưng Toyota Camry vẫn là mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc, xếp trên Honda Accord giá 1,319 tỷ đồng và Kia K5 giá từ 849-957 triệu đồng.
Toyota Camry hiện vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc về doanh số bán. Số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nâm cho thấy, lũy kế 8 tháng đầu năm của mẫu xe này đạt 1.531 chiếc. Trong khi Kia K5 đạt 157 chiếc, Mazda6 56 chiếc và Honda Accord 24 chiếc. Trong đó doanh số bán phiên bản Camry hybrid dù có giá đắt nhất (1,530 tỷ đồng) lại đạt cao nhất. Cụ thể, trong số 1.531 chiếc Camry bán ra có 919 chiếc thuộc phiên bản hybrid, chiếm khoảng 60% tổng số xe bán ra.
Mẫu Camry đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 9. Ngoại thất xe thay đổi phong cách so với bản trước đó, các đường nét thiết kế bóng bẩy, sắc nét và phá cách hơn. Phiên bản hybrid sử dụng máy xăng 2.5 công suất 185 mã lực, mô-men xoắn cực đại 221 Nm, kết hợp môtơ công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 208 Nm. Tổng công suất xe là 224 mã lực, hộp số e-CVT, dẫn động cầu trước. Bản 2.0 động cơ như cũ, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm, hộp số CVT.
Khoang nội thất Camry 2025 được hiện đại hóa với màn hình lái điện tử 12,3 inch, HUD 10 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Các nút bấm được bố trí hợp lý, nâng cao tính công thái học hơn trước. Hàng ghế sau rộng rãi, nhiều tiện ích vẫn là điểm mạnh vốn có của Camry.

Gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) thêm chức năng hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, phanh hỗ trợ đỗ xe. Hỗ trợ ra khỏi xe an toàn đưa cảnh báo trên gương chiếu hậu, màn hình, kết hợp âm thanh cảnh báo. Phanh hỗ trợ đỗ xe cảnh báo bằng âm thanh, giảm công suất động cơ, tự động phanh khi phát hiện có vật thể hoặc phương tiện trước sau.
Với thị hiếu của khách hàng đang ngày càng tập trung vào xe gầm cao, phân khúc sedan cỡ D bị ảnh hưởng lớn. Từ doanh số bán đỉnh cao hơn 10.000 xe/năm trong giai đoạn 2012-2015, sau đó cứ giảm dần, đến năm 2024 giảm xuống còn 2.337 xe và 8 tháng đầu năm 2025 là 1.768 xe.
Thời gian qua, một loạt mẫu xe thuộc phân khúc sedan hang D đã bị khai tử gồm: Ford Mondeo, Hyundai Sonata, Nissan Teana… Mazda6 đã 4 tháng liên tiếp (từ tháng 5 đến tháng 8/2025) không có doanh số bán, đứng trước nguy cơ bị khai tử. Honda Accord mấy năm gần đây, doanh số giảm thấp, dù bán giảm giá sâu tới hơn 200 triệu đồng. Năm 2023 doanh số bán 58 xe, năm 2024 được 91 xe, 8 tháng 2025 được 24 xe. Mẫu xe này cũng đang đứng trước nguy cơ bị khai tử. Có lẽ phân khúc sedan cỡ D phổ thông tại Việt Nam sắp tới chỉ còn lại Toyota Camry “một mình một chợ”.