Thông tin doanh nghiệp

Ứng dụng chọn nghề, tìm việc giúp người trẻ tự tin khởi đầu sự nghiệp

Song Nhi 04/11/2025 17:07

Navigos Group ra mắt Upzi – ứng dụng chọn nghề, tìm việc thế hệ mới ứng dụng AI.

Giải bài toán “bối rối nghề nghiệp” của người trẻ

Trong một thị trường việc làm biến động từng ngày, “khủng hoảng định hướng nghề nghiệp” đang trở thành vấn đề đáng báo động ở người trẻ Việt Nam. Nhiều sinh viên dù sắp tốt nghiệp hay vừa ra trường vẫn mông lung giữa vô vàn lựa chọn, không biết mình thực sự phù hợp với nghề gì, nên bắt đầu từ đâu.

Theo Báo cáo lương và thị trường lao động 2025 của Navigos Group khảo sát trên hơn 3.400 người lao động và hơn 500 doanh nghiệp tại Việt Nam có tới 41% người tham gia là Gen Z và hơn 50% là Gen Y, hai thế hệ đang chiếm phần lớn lực lượng lao động hiện nay. Điều đó cho thấy nhóm người trẻ đang đứng trước nhiều áp lực và lựa chọn nghề nghiệp khi bước vào thị trường việc làm.

261-202511041702291.jpeg
Người trẻ chuẩn bị bước vào hành trình nghề nghiệp.

Nhiều sinh viên bước vào ngưỡng cửa nghề nghiệp với tâm thế thử nghiệm, thiếu tự tin vào lựa chọn của bản thân. Sự mơ hồ ấy khiến không ít người trẻ “làm tạm rồi tính sau”, rồi lại rơi vào vòng lặp “chọn đại – làm tạm – lại bắt đầu lại”.

Giữa bối cảnh đó, Upzi – ứng dụng chọn nghề, tìm việc cho bạn trẻ ra đời như một lời giải cho bài toán trên. Thuộc Navigos Group, đơn vị sở hữu hai thương hiệu tuyển dụng hàng đầu là VietnamWorks và Navigos Search, Upzi hoàn thiện hệ sinh thái nhân sự toàn diện, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy cho thế hệ trẻ Việt Nam trên hành trình khởi đầu sự nghiệp.

Ứng dụng mang đến trải nghiệm hướng nghiệp cá nhân hóa dựa trên dữ liệu nghề nghiệp và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), được phát triển với nền tảng và kinh nghiệm tuyển dụng từ VietnamWorks. Upzi giúp người dùng xác định định hướng nghề nghiệp phù hợp, tiếp cận cơ hội việc làm được đề xuất thông minh, đồng thời xây dựng lộ trình phát triển dài hạn cho sự nghiệp của mình.

Với ba giá trị cốt lõi, Upzi giúp người trẻ chủ động nắm bắt hành trình nghề nghiệp của mình: khám phá lộ trình cá nhân hóa dựa trên chuyên ngành, điểm mạnh và sở thích; tiếp cận cơ hội việc làm phù hợp được đề xuất bởi AI, từ chương trình thực tập đến công việc chính thức đầu tiên và phát triển, hoàn thiện các kỹ năng thiết yếu để sẵn sàng cho thị trường lao động tương lai.

Tự tin khởi đầu sự nghiệp cùng Upzi

“Chúng tôi tin rằng mỗi người trẻ đều xứng đáng được tự tin theo đuổi ước mơ và viết nên hành trình sự nghiệp đầy cảm hứng của riêng mình”, đại diện Navigos Group chia sẻ về định hướng phát triển Upzi. Không dừng lại ở vai trò một nền tảng tìm việc, Upzi được thiết kế như người bạn đồng hành trong suốt hành trình nghề nghiệp của thế hệ trẻ, từ việc giúp họ hiểu bản thân ở hiện tại đến tìm ra hướng đi tương lai rõ ràng và tự tin bắt đầu hành trình sự nghiệp.

261-202511041702292.jpeg
Giao diện ứng dụng Upzi trẻ trung và dễ sử dụng

Để lan tỏa tinh thần đó, Upzi khởi xướng sự kiện Upzi Career Pathfinder 2025 vào ngày 22/11/2025, sự kiện tuyển dụng dành cho sinh viên và người mới đi làm quy mô lớn, mang đến cơ hội gặp gỡ doanh nghiệp, phỏng vấn trực tiếp và trải nghiệm công cụ định hướng nghề nghiệp cá nhân hóa từ chính ứng dụng Upzi.

Sự kiện quy tụ hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu như Samsung, DHL, MUJI, Nestlé, PNJ, Masterise Group, Mondelez, FPT, HDBank, VPBank, Shinhan Life, Eximbank, LPBank SSI, MISA, VUS, Saint-Gobain, Shinhan Securities,...mang đến cơ hội gặp gỡ, phỏng vấn trực tiếp và đặc biệt là trải nghiệm công cụ định hướng cá nhân hóa từ chính ứng dụng Upzi. Thông qua các hoạt động tương tác thực tế, Upzi Career Pathfinder 2025 giúp người trẻ biến “áp lực tìm việc” thành “động lực phát triển”, từ đó hình thành tư duy nghề nghiệp chủ động, biết mình mạnh gì, cần gì và muốn trở thành ai.

Với thông điệp “Hiểu mình – Chọn đúng nghề – Vững bước tương lai”, Career Pathfinder 2025 khuyến khích người trẻ chủ động khám phá bản thân, xác định lộ trình nghề nghiệp rõ ràng và tự tin bước vào thị trường việc làm.

Hướng tới tầm nhìn dài hạn, Upzi không chỉ mang đến cơ hội việc làm mà còn đồng hành cùng người trẻ phát triển bền vững, từng bước biến tiềm năng thành năng lực thật sự. Tinh thần đó được thể hiện rõ trong chiến dịch ra mắt với TVC và hình ảnh chủ đạo của thương hiệu “Chọn nghề chuẩn, chọn việc ưng” – lời nhắn gửi đến người trẻ Việt hãy hiểu mình, chọn đúng hướng và tự tin viết nên hành trình sự nghiệp của riêng mình.

Song Nhi