Kinh tế địa phương

Hưng Yên: Xúc tiến thương mại tăng cường liên kết vùng

Thu Hà - Vũ Lan 12/11/2025 10:53

Hơn 200 doanh nghiệp đã tham gia hội chợ xúc tiến thương mại kết nối cung cầu khu vực Băc Bộ năm 2025 tại phường Phố Hiến, Hưng Yên.

Sự kiện do Bộ Công thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên chỉ đạo; Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Sở Công thương tỉnh Hưng Yên phối hợp tổ chức trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Hội chợ được tổ chức từ ngày 10-16/11, có 11 tỉnh thành khu vực đồng bằng Bắc Bộ tham gia.

Tại hội chợ xúc tiến có sự tham gia đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng các sản phẩm OCOP và các sản phẩm công nghiệp nông thôn hứa hẹn sẽ trở thành kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, giúp kết nối các nhà sản xuất, doanh nghiệp trong khu vực với hệ thống phân phối và thị trường tiêu thụ trên cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Quang Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, khẳng định hội chợ là dịp quan trọng để các địa phương giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, quảng bá sản phẩm đặc trưng, đồng thời tạo cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển thị trường.

2220251110221850 (1)
Ông Lê Quang Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại phát biểu khai mạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Hòa thông tin, trong 9 tháng đầu năm 2025, Hưng Yên đã thu hút 3.947 dự án đầu tư, trong đó có 3.030 dự án trong nước (DDI) và 917 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký hơn 656 nghìn tỷ đồng và 16,6 tỷ USD. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 156.706 tỷ đồng, tăng 5,29% so với cùng kỳ năm 2024; GRDP toàn tỉnh ước đạt 114.792 tỷ đồng, tăng 8,01%.

Tại hội chợ các sản phẩm với sự đa dạng, phong phú, được trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực như sản phẩm OCOP, hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp phục vụ phát triển nông thôn, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, sản phẩm sinh vật cảnh, thời trang… và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu thụ nội địa, lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời khẳng định vai trò của hàng hóa Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cho biết hội chợ năm nay là hoạt động xúc tiến thương mại quy mô vùng có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ giữa các tỉnh khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và cả nước.

Cục trưởng Vũ Bá Phú cũng kêu gọi các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để quảng bá thương hiệu, mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời nhấn mạnh: “Các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ và người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm chất lượng của địa phương, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững.”

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Ngô Bá Đức - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm tổng thư ký Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý TP Hải Phòng cho biết, Khi đến với hội chợ của tỉnh Hưng Yên lần này với tư cách là khách tham quan tôi thấy hôi chợ xúc tiến của tỉnh Hưng Yên đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại và nhà đầu tư trong khu vực giao lưu, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và phát triển sản xuất kinh doanh rất hiệu quả. Bên cạnh đó, để phát huy được mối liên kết hợp tác sau khi sự kiện kết thúc có hiệu quả Ban tổ chức giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện các giấy chứng nhận VSATTP, OCOP, Vietgap, liên hệ hỗ trợ chỗ ăn nghỉ cho các doanh nghiệp khi tổ chức các sự kiện, lựa chọn các sản phẩm có uy tín khi tham gia.

z7214800436464_7f566d264cda4a011d38789224ca7ad1 (1)
Sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên

Việc quy tụ đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã cùng các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu giúp hội chợ trở thành kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, kết nối các nhà sản xuất, phân phối và người tiêu dùng trên cả nước.

Theo đại diện Sở Công Thương, đây là bước đi cụ thể hóa chủ trương của Bộ Công Thương trong việc đưa hoạt động xúc tiến thương mại đến gần hơn với doanh nghiệp, góp phần hình thành chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng bền vững.

Các hoạt động xúc tiến giúp xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp từ đó, doanh nghiệp được tiếp cận thông tin thị trường, nắm bắt yêu cầu của khách hàng và cải thiện sản phẩm, bao bì, dây cung ứng, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Thu Hà - Vũ Lan