Ô tô - Xe máy

Ford nâng tầm trải nghiệm khách hàng toàn cầu

TRẦN THỦY 27/11/2025 12:34

Nhằm mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn khi mua hoặc sử dụng dịch vụ chăm sóc xe, Ford Motor đã nâng cấp đại lý trên toàn cầu theo tiêu chuẩn mới (Ford Signature 2.0).

Cung cấp trải nghiệm mới

Ford Signature 2.0 được phát triển với sự hợp tác của các đại lý Ford toàn cầu. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên nền tảng của Ford Signature 1.0, giới thiệu vào năm 2017.

Thiết kế đại lý mới tập trung vào trải nghiệm, thấu hiểu và tối ưu hành trình của khách hàng. Đó là sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và trực tiếp tại đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.

xe2.jpg
Các đại lý Ford toàn cầu sẽ nâng cấp theo tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 bắt đầu từ cuối năm 2025.

Thông qua hợp tác với các đại lý toàn cầu, chúng tôi cung cấp một trải nghiệm mới, ở đó định hình lại cách kết nối và tăng cường tương tác với khách hàng. Đây không chỉ là một bản cập nhật về thiết kế vật lý mà là một phương pháp tiếp cận toàn diện trong việc phục vụ khách hàng, dù trực tuyến hay trực tiếp, để đảm bảo khách hàng cảm thấy được trân trọng ngay từ lần ghé thăm đầu tiên, Bà Elena Ford, Giám đốc Quan hệ đại lý của Công ty Ford Motor chia sẻ.

Theo nghiên cứu của Cox Automotive (nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô lớn nhất thế giới), xu hướng mua sắm trực tuyến đang tăng nhanh. Hiện có 55-60% khách hàng bắt đầu hành trình mua sắm ô tô qua phương thức trực tuyến, vượt qua số khách hàng mua sắm thông qua việc ghé thăm trực tiếp đại lý là 40-45%.

Ford Signature 2.0 kết hợp khoa học hành vi với thiết kế lấy con người làm trung tâm, để xây dựng niềm tin và mối quan hệ bền vững. Thiết kế mang tính linh hoạt và định hướng trải nghiệm hiếu khách, cung cấp các giải pháp phù hợp với đặc thù khu vực và văn hóa của từng thị trường.

xe1.jpg
Tiêu chuẩn đại lý mới giúp khách hàng kết nối liền mạch giữa hành trình trực tuyến và trực tiếp tại đại lý.

Các yếu tố cốt lõi bao gồm tối ưu hành trình khách hàng, kết hợp liền mạch giữa trải nghiệm trực tuyến và trực tiếp, tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Thiết kế toàn cầu đảm bảo mang đến trải nghiệm thương hiệu nhất quán trên toàn thế giới, phù hợp với chiến lược thương hiệu toàn cầu của Ford. Đồng thời hỗ trợ đội ngũ tư vấn khách hàng trong việc chia sẻ các sản phẩm và công nghệ mới của Ford, qua đó xây dựng niềm tin và cộng đồng khách hàng trung thành.

Đại lý Ford nâng cấp theo tiêu chuẩn mới

Ngoài ra, Ford còn cung cấp chương trình đào tạo trải nghiệm khách hàng cho nhân viên đại lý trên toàn cầu, trong đó tập trung vào dịch vụ và truyền thông để nâng cao mối quan hệ khách hàng và dự đoán nhu cầu. "Giờ đây, chúng tôi có một không gian để kết nối với khách hàng, giúp họ cảm thấy mình là một phần của gia đình Ford. Không gian được thiết kế để các tư vấn bán hàng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, được chào đón và lưu giữ những ấn tượng đáng nhớ về đại lý và thương hiệu Ford.” Bà Jennifer Kolstad, Giám đốc Thiết kế và Thương hiệu toàn cầu của Ford Motor Company chia sẻ.

xe3.jpg
Khách hàng có thể tùy chọn không gian giao dịch yêu thích.

Ford Signature 2.0 được xây dựng dựa trên bốn nguyên tắc cốt lõi: Thấu hiểu khách hàng, nhân viên đại lý sẽ đóng vai trò là đại sứ thương hiệu, cùng không gian tiếp khách riêng biệt để trò chuyện, với đồ ăn và đồ uống được phục vụ tại khu vực trưng bày, khu vực dịch vụ; Khách hàng có thể tùy chọn không gian giao dịch yêu thích, trong phòng tư vấn truyền thống hoặc tại khu vực dịch vụ; Vận hành hiệu quả, thiết kế tối ưu hóa luồng công việc và chức năng, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, tập trung vào không gian làm việc của nhân viên; Khám phá Ford, mang đến trải nghiệm thương hiệu sống động, cho phép khách hàng nhìn thấy, chạm và tìm hiểu về sản phẩm, phụ kiện và công nghệ.

Tiêu chuẩn đại lý mới giúp khách hàng kết nối liền mạch giữa hành trình trực tuyến và trực tiếp tại đại lý. Tiêu chuẩn này hiện đang được áp dụng trên tất cả các dòng xe Ford tại Hoa Kỳ và xe điện tại 15 thị trường châu Âu, cho phép khách hàng tuỳ chỉnh, kiểm tra giá và thanh toán toàn bộ giao dịch mua sắm trực tuyến với đại lý địa phương. Khách hàng có thể chọn xem xe tại nhà và đến tận nơi để hoàn tất giao dịch hoặc hoàn tất toàn bộ giao dịch trực tuyến tại một đại lý theo tiêu chuẩn.

Sẽ có hơn 20 đại lý tại 10 quốc gia chính thức hoạt động theo tiêu chuẩn đại lý mới vào cuối năm nay và nhiều đại lý khác dự kiến triển khai trong năm 2026. Tại Việt Nam, đại lý Huế Ford sẽ chính thức khai trương vào tháng 12/2025 theo tiêu chuẩn Ford Signature 2.0. Các đại lý khác trên toàn quốc cũng sẽ có kế hoạch nâng cấp theo tiêu chuẩn Ford Signature 2.0 bắt đầu từ năm 2026.

TRẦN THỦY