1. Bê tông hóa khu du lịch Tam Đảo

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc kiểm tra, xử lý phản ánh liên quan đến các sai phạm trật tự xây dựng tại Tam Đảo.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

2. Bê tông hóa khu du lịch (KỲ II): Rất khó để sửa sai

Nếu cứ mãi phát triển du lịch theo tư duy nhiệm kỳ, thế hệ mai sau sẽ chẳng có thể nhìn ngắm thiên nhiên hay các di tích mà chỉ còn những khối bê tông trơ trọi.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

3. Ngăn bê tông hóa Tam Đảo - Bây giờ hoặc không bao giờ

Không còn là "hòn ngọc" của miền Bắc, ấn tượng Tam Đảo mang đến cho khách du lịch hiện nay là cảnh tượng tắc đường và ngột ngạt bởi những khách sạn, nhà nghỉ nối bên sườn đồi, che chắn tầm nhìn.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

4. Hiểu đúng kế hoạch thanh tra hàng năm

Cứ đến cuối năm, khi các Bộ, Ngành phê duyệt kế hoạch thanh tra năm tới, các cụm từ "sờ gáy", "điểm tên" lại xuất hiện khiến không ít doanh nghiệp lo ngại.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

5. Đấu giá đất có điều kiện

Chỉ thị số 40/CT-TTg về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá tài sản vừa ban hành đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu của Thủ tướng về đảm bảo giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

6. Chung cư 50 năm “chạy trước” pháp lý

Trong khi loại hình nhà chung cư 50 năm xuất hiện và giao dịch ngày càng nhiều thời gian qua thì các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ Xây dựng vẫn đang trong quá trình nghiên cứu đề xuất chính sách.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

7. Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc nợ thuế "chết chìm" theo dự án

Thông tin từ Cục thuế TP HCM, trong số 586 doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế, không ít doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án đã "chết lâm sàng" hoặc bị khách hàng “tố” lừa đảo.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

8. “Sống chui” giữa Thủ đô

Khoảng 300 hộ dân (phần lớn là cán bộ chiến sĩ của Bộ Công an) đang phải “sống chui” trong căn hộ mình đã mua tại Chung cư Nhà ở xã hội cán bộ chiến sĩ Bộ Công an - ngõ 282 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

9. Hà Nội ban hành quy chế quản lý chung cư riêng

Mới đây, Hà Nội đã ban hành quy định chi tiết về một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND TP trong quản lý, sử dụng nhà chung cư, tránh bất cập trong việc giao cho chủ đầu tư hay ban quản trị.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

10. Ai đứng sau dự án khu đô thị nghìn tỷ vừa được Hà Nội “sang tên”?

Dựa trên đề nghị của các cơ quan chức năng, UBND TP Hà Nội vừa ra quyết định điều chỉnh tên người sử dụng đất tại dự án Khu đô thị mới Mỹ Hưng - Cienco 5 với diện tích nghiên cứu quy hoạch hơn 182ha.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

11. Siêu dự án Kim Chung - Di Trạch bỏ hoang bất ngờ sốt ảo

Từng bị "đắp chiếu" cả thập kỷ, mới đây dự án Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch bất ngờ hồi sinh và một lần nữa được rao bán, thổi giá gấp đôi.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

12. Các dự án bất động sản của Tập đoàn Hà Đô hiện ra sao?

Ngoài dự án Hado Charm Villas rầm rộ nhận đặt chỗ thì một số dự án khác của Tập đoàn Hà Đô như Hado Green Lane hay Hado Minh Long vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

13. TP HCM chia 2 loại dự án chung cư để cấp sổ hồng

Loại 1 là các dự án có tính chất biệt lập. Loại 2 là những dự án ngoài công trình chung cư còn có nhiều công trình khác như trường học, công viên, bệnh viện, khu thương mại...

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

14. Cảnh báo dự án "ma" gắn mác Bộ Công an

UBND phường Tân Thới Nhất (quận 12, TP.HCM) vừa có văn bản cảnh báo về dấu hiệu lừa đảo tại dự án "ma" có tên Nhà ở xã hội Lê Minh - Bộ Công an đang được rao bán rầm rộ.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

15. Dự án sân bay Long Thành: Không bồi thường đất sang nhượng "giấy viết tay"

UBND tỉnh Đồng Nai vừa đưa ra phương án xử lý với đất tặng cho, ủy quyền, thừa kế và chuyển nhượng bằng "giấy viết tay" phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.

16. "Nở rộ" du lịch tại chỗ

Trong ngắn hạn khách du lịch nội địa được kỳ vọng là phân khúc đầu tiên phục hồi trở lại. Thời điểm này, yếu tố sáng tạo được xem là giá trị cốt lõi và chìa khóa tạo ra nguồn doanh thu mới.

>>> Đọc chi tiết TẠI ĐÂY.