>> Vận tải Quảng Nam mong VCCI “trợ sức”

Đại dịch COVID-19 bùng phát cùng bão lũ và thảm họa sạt lở núi như là sự thử thách lòng kiên trung của con người đầy khát vọng Lê Trí Thanh.

Không ngại hiểm nguy

Dịch bệnh hoành hành, thiên tai dồn dập kéo đến, đỉnh điểm là trận lũ quét và sạt lở đất vùi lấp nhiều sinh mạng, nhà cửa, và đến nay vẫn còn nhiều người chưa tìm thấy tại huyện miền núi Trà My và Phước Sơn.

Ông Lê Trí Thanh chia sẻ: "Nếu tận mắt chứng kiến những quả núi và những cánh rừng nguyên sinh bị lũ quét vùi lấp những ngôi làng chỉ trong tích tắc, thì không ai có thể cầm lòng được. Trong những giờ phút nguy nan ấy, cả hệ thống chính trị tỉnh Quang Nam đã huy động tất cả lực lượng vào cuộc khẩn trương cứu hộ, cứu nạn, tiếp tế đảm bảo cuộc sống cho người dân sớm ổn định cuộc sống. Tất cả vì nhân dân, đó là mệnh lệnh".

Giữa lúc nguy nan, vị Chủ tịch tỉnh Quảng Nam vẫn đi xe máy, lội bùn băng qua bao hiểm nguy để đến tận nơi cùng đồng bào khắc phục hậu quả. Đó là sự dấn thân, tận tuỵ của người đứng đầu chính quyền.

Dù sự dấn thân ấy cũng nhận nhiều khen chê, nhưng từ trong sâu thẳm của trái tim đầy nhiệt huyết và khát vọng của mình, tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm của mình với người dân, với quê hương”, ông Lê Trí Thanh chia sẻ và cho biết thêm, bản tính của ông không thể ngồi nhìn, nghe báo cáo, mà muốn tận mắt nhìn thấy vấn đề để đánh giá đúng bản chất thì mới đưa ra quyết định đúng và phù hợp nhất.

Hết mình vì công việc

Trò chuyện cùng ông Lê Trí Thanh những ngày cuối năm bộn bề công việc, dường như ông không nói về mình mà chỉ nói về công việc cần phải làm trong thời gian tới, như câu chuyện liên kết phát triển du lịch giữa 5 địa phương trong vùng trọng điểm miền Trung với Hà Nội và TP.HCM; rồi chuyện sắp xếp lại dân cư vùng miền núi để tránh thảm họa sạt lở; hay như chuyện bảo vệ rừng và những quyết định "sinh tử" mà người không đủ bản lĩnh chính trị và nếm trải thực tiễn khó mà đưa ra quyết định chính xác…

Khi được hỏi về những khát vọng và mục tiêu để tạo bước đột phá cho Quảng Nam với vai trò là người thuyền trưởng, Chủ tịch Lê Trí Thanh trầm ngâm suy nghĩ và trả lời kiên quyết: Là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi nhận thấy trọng trách vô cùng lớn lao, nặng nề.

Trước những khó khăn và vận hội mới, tôi luôn phải suy nghĩ sẽ làm gì để không hổ thẹn tiên tổ và các bậc tiền bối đi trước, phải làm gì để xứng đáng với niềm tin của nhân dân trao gửi? Tất cả những câu hỏi này cứ dằn vặt tôi, khiến nhiều đêm tôi mất ngủ. Để thực hiện điều đó, phải đi lên bằng sự khác biệt – hiểu theo nghĩa tích cực”, ông Lê Trí Thanh chia sẻ.

Theo ông Lê Trí Thanh, vấn đề là phải cụ thể hóa trên thực tế bằng những tư duy và cách làm sáng tạo, khác biệt, cụ thể cho từng năm. “Tôi tin rằng, nếu Đảng và Nhà nước có cơ chế bảo vệ những cán bộ năng động, dám nghĩ, dám làm, thì chắc chắn tỉnh Quảng Nam sẽ nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn diện trên tất cả các mặt kinh tế- xã hội trong 10 năm tới", ông Lê Trí Thanh kỳ vọng.