Theo đó, ngày 12/4/2020, đại diện UBND tỉnh Bình Phước cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng huyện Hớn Quản và thị xã Bình Long báo cáo về trường hợp một phó chủ tịch HĐND huyện được cho là không chấp hành, chống đối việc đo thân nhiệt để kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, do không chấp hành đo thân nhiệt và có thái độ xúc phạm người thi hành công vụ

Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, do không chấp hành đo thân nhiệt và có thái độ xúc phạm người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch Covid -19, ngày 3/4.

Trước đó, xuất hiện một video được ghi lại vào ngày 3/4, người đàn ông (được cho là ông Lưu Văn Thanh - phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản) đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Trong video, ông Thanh cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch, cho rằng "tại sao kiểm tra xe tôi mà không kiểm tra các xe khác?".

Khi được cán bộ quân sự giải thích tổ, chốt kiểm soát có quyết định thành lập của cơ quan chức năng, ông Thanh vẫn không chấp hành, thậm chí còn bức xúc tới mức đập tay xuống bàn làm việc.

Mặc dù có một phụ nữ đi cùng can ngăn nhưng ông Thanh không giảm bớt bức xúc. Ông này còn dùng điện thoại để chụp hình lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Trao đổi với báo chí sau khi xuất hiện video, ông Thanh thừa nhận người đàn ông trong video là mình. Ông cho rằng do thấy xe của mình bị kiểm tra mà một số xe khác không bị kiểm tra, đồng thời do cách nói chuyện của cán bộ kiểm soát quân sự nên mới bức xúc như vậy.

Cũng theo ông Lưu Văn Thanh, lý do không kiềm chế, dẫn tới hành động nóng giận là do sáng 3-4, khi ông đi làm từ nhà qua chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại thị xã Bình Long thì bị cảnh sát giao thông trong chốt chặn lại. Do ông Thanh giải thích là người địa phương, nhà gần, đã được cảnh sát giao thông cho đi nhưng sau đó một cán bộ kiểm soát quân sự lại gõ cửa xe để kiểm tra nên ông Thanh nảy sinh bực tức. Và trong lúc nóng giận tôi đã không kiềm chế được hành động của mình. Sau khi xem lại đoạn video, tôi cảm thấy hối hận và xin nhận sai, gửi lời xin lỗi tới các cán bộ của chốt kiểm dịch.

người đàn ông (được cho là ông Lưu Văn Thanh - phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản) đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Người đàn ông (được cho là ông Lưu Văn Thanh - phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản) đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Đáng chú ý, trong lúc cả nước đang thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ thì không có trường hợp nào ngoại lệ. Việc phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản chống đối chốt kiểm dịch trong video được quay lại là rất phản cảm, cần phải xử lý nghiêm.

Trao đổi với báo chí ngày 12/3, ông Nguyễn Văn Lợi - bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước - cho biết Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh. Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Thanh đã được Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước xem xét vào ngày 10/4 (thứ sáu) và dự kiến ngày 13/4 (thứ hai), cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước sẽ công bố chính thức.