Đề xuất

Dự trù kinh phí tổng vốn đầu tư đoạn Nha Trang – Cam Lâm dài 29 km thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam  là 4,059 tỷ đồng. (Ảnh minh hoạ, nguồn: Internet).

Cụ thể, BQL dự án đường Hồ Chí Minh đề xuất tổng mức dự trì đầu tư dự án là 4,059 tỷ đồng. Trong đó, vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước là 3,219 tỷ dồng, vốn đầu tư BOT là 774,5 tỷ đồng. Với tổng dự trù chi phí xây dựng khoảng 2,203 tỷ đồng, suất đầu tư bình quân dự án khoảng 76 tỷ đồng/km.

Theo đó, dự án đề xuất xây dựng quy mô 6 làn xe cho giai đoạn hoàn chỉnh. Trong đó, giai đoạn 1 là 4 làn xe, rộng 17 m, vận  tốc thiết kế 120km/h. Trên tuyến có bố trí 2 nút giao khác mức liên thông gồm nút giao Diên Khánh (Km5+783) và nút giao Suối Dầu ( kết nối với Quốc lộ 1 và Tỉnh lộ 3).

Với mức dự trù kinh phí nêu trên, nhà đầu tư có thể hoàn vốn trong vòng 23,8 năm, với mức giá dịch vụ là 1.500 đồng/km/PCU. Dự kiến dự án sẽ khởi công vào năm 2019 và cơ bản hoàn thành vào năm 2021.

Đây là đề xuất của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa trình Bộ Giao thông vận tải để thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Quy Nhơn – Nha Trang,  điểm đầu tại Km0 (Km12 + 700/DDT2), giao đường tỉnh số 2 và cũng là điểm cuối (theo quy hoạch) đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà.