Ông Phạm Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam:

Việc đầu tư, nghiên cứu phát triển và từng bước phổ biến xe điện chạy pin cần nhiều thời gian, cụ thể là cần đầu tư lớn và đồng bộ để phát triển hệ thống trạm sạc, tích hợp với giao thông tĩnh để có thể sạc trong lúc đỗ xe, hệ thống nguồn phát điện đảm bảo đủ nguồn điện sạch và hệ thống phân phối và điều độ điện.

Bên cạnh đó, công nghệ sạc nhanh và công nghệ pin cũng sẽ cần nhiều thời gian để hoàn thiện để đạt được sự thuận lợi hợp lý cho người dùng.

Do đó, trong thời gian chuyển tiếp - từ nay tới lúc phổ biến hoàn toàn xe điện, chúng tôi kiến nghị Chính phủ có chính sách khuyến khích, giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ để hỗ trợ các dòng xe có mức phát thải thấp như xe HEV, PHEV. Điều này thực sự phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của Việt Nam.