Kuaishou phát trực tiếp cả ô tô điện trên nền tảng của mình.

Kuaishou phát trực tiếp cả ô tô điện trên nền tảng của mình.

Kuaishou được biết đến như một nền tảng chia sẻ video ngắn có quy mô lớn thứ hai Trung Quốc, chỉ sau phiên bản TikTok ở Trung Quốc là Douyin, với giá trị vốn hóa khoảng 61,7 tỷ USD sau đợt IPO ngày 26/1 vừa qua.

Mặc dù xếp thứ hai Trung Quốc với khoảng 263,8 triệu người dùng mỗi ngày trong cuối năm 2020 nhưng Kuaishou đang kém khá xa Douyin với 600 triệu người dùng mỗi ngày.

Trong chiến lược phát triển mới, Kuaishou đang đẩy mạnh hợp tác với các hãng sản xuất ô tô điện của Trung Quốc như là SGMW- liên doanh của SAIC Motor hay là Liuzhou Wuling Motors… để phát trực tiếp dòng sản phẩm mới này.

Ông Zhang Xiang, Chuyên gia phân tích, đánh giá ô tô, cho rằng: “Phát trực tiếp có thể giúp Liuzhou Wuling Motors tiếp tục tăng mạnh doanh số bán hàng trong bối cảnh dịch bệnh. Hơn nữa, xe điện cũng phù hợp với loại hình quảng cáo này, vì người dùng có thể có cái nhìn tổng thể về dòng ô tô mới.

Thời điểm này, có vẻ như Kuaishou muốn đang muốn tăng tổng khối lượng hàng hóa để phù hợp với chiến lược phát triển thương mại điện tử mà công ty đã hứa với các nhà đầu tư của mình. Kuaishou dường như đang đi theo chiến lược mà Pinduoduo thực hiện trước đây trong việc mở rộng các dịch vụ của mình. Nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo cũng đã từng tham gia bán xe ô tô của Wuling, Cadillac và Teslas.

Có thể nói, bán hàng thông qua phát trực tiếp giờ đây đã trở thành một xu hướng nổi bật tại Trung Quốc sau khi đại dịch COVID-19 buộc các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống phải tận dụng hình thức bán hàng mới để tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Giờ đây, với các thương hiệu nổi tiếng cùng với những KOL (những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội), Kuaishou có vẻ như muốn làm phong phú thêm các loại hàng hóa mà họ cung cấp.