Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam - Vietnam Venture Summit là diễn đàn đối thoại thường niên giữa các quỹ đầu tư trong và ngoài nước với cơ quan  tham mưu cho Chính phủ và cộng đồng startup, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ và Quỹ Đầu tư Golden Gate Ventures tổ chức.

Dự kiến Diễn đàn năm nay sẽ có khoảng 800 - 1.000 đại biểu, lãnh đạo một số Bộ, ngành cùng gần 50 diễn giả quốc tế và trong nước,ddại diện các quỹ đầu tư lớn như: Golden Gate Ventures, Softbank Venture, Sequoia, ADB Venture, Quiming Venture…; lãnh đạo của các tập đoàn tên tuổi như: VNG; Grab Việt Nam; MoMo; GoJek; VNPay, Tiki, Sendo…

Hai nhà sáng lập tiết lộ lý do thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm mới: "Hệ sinh thái startup của Việt Nam đã phát triển và chúng tôi cần phải thay đổi chiến lược của mình để bắt kịp với xu thế mới. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đã quyết định thành lập Ascend Vietnam Ventures (AVV).

Trong vòng 3 năm tới, mục tiêu của AVV là đầu tư từ 500.000 cho tới 2 triệu USD vào 25 startup trong giai đoạn hạt giống. Một phần ba số công ty này sẽ được chúng tôi đầu tư bổ sung ở các vòng gọi vốn sau với số vốn lên tới 4 triệu USD cho mỗi công ty.

Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn giữ vững cam kết của mình với 500 Startups Vietnam. Cùng với một đội ngũ chuyên biệt, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty của 500 Startups Vietnam tăng trưởng và mang lại lợi nhuận tối ưu cho những LP, những nhà đầu tư đã ủng hộ chúng tôi từ những ngày đầu tiên”.

Đây là thời điểm thích hợp để tiếp tục kết nối các nhà đầu tư, các quỹ tài chính và các chủ thể hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong khu vực nhằm mở rộng các cơ hội hợp tác, đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời cũng khẳng định sự chủ động trong thu hút đầu tư đổi mới sáng tạo của Chính phủ Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

“Trong suốt ba thập kỷ vừa qua, Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ, và Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất với tầm ảnh hưởng quan trọng trong tương lai. Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ sớm trở thành thủ phủ công nghệ mới. Với chiến lược mở cửa để toàn cầu hoá, Việt Nam đã tạo nên một môi trường kinh doanh cạnh tranh, thúc đẩy các startup công nghệ trở nên nhạy bén hơn và hoà nhập nhiều hơn với thế giới. Việt Nam còn là môi trường tốt cho các founder trong nước cũng như quốc tế nhờ vào chi phí cuộc sống thấp, xã hội an toàn và ổn định, và nguồn nhân lực công nghệ dồi dào, tài năng với mức lương cạnh tranh hàng đầu trong khu vực”, Bình Trần và Eddie Thái tin tưởng.