Quỹ khởi nghiệp Việt Nam đã 'phủ sóng' khắp 25 tỉnh, thành

Diendandoanhnghiep.vn Trong 5 năm qua, SVF đã kết nối với 25 tỉnh, ký kết hợp tác ghi nhớ với 7 tỉnh để nâng cao năng lực cốt lõi của địa phương nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp toàn quốc.

Ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó tổng giám đốc SATRA (phải) tìm hiểu sản phẩm khởi nghiệp nông nghiệp của một bạn trẻ trong một sự kiện do SVF tổ chức. Ảnh: Hà Thế An.

Ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó tổng giám đốc SATRA (phải) tìm hiểu sản phẩm khởi nghiệp nông nghiệp của một bạn trẻ trong một sự kiện do SVF tổ chức. Ảnh: Hà Thế An.

Qũy khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) vừa chia sẻ những con số đáng ghi nhận sau tròn 5 năm hoạt động. Đây là một mô hình quỹ xã hội hóa, phi lợi nhuận đầu tiên và duy nhất của Việt Nam hỗ trợ hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp mở bắt đầu hoạt động từ năm 2014.

Trong mục tiêu của mình, SVF ưu tiên hỗ trợ với những dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, với mong ước nỗ lực kết nối những nguồn lực và các cá nhân, tổ chức tài năng hỗ trợ thúc đẩy cho sự phát triển bền vững, SVF đã đạt được những cột mốc tự hào.

Cụ thể, SVF đã kết nối với 25 tỉnh thành trên cả nướcvà ký biên bản hợp tác ghi nhớ (MoU) với 7 tỉnh thành. SVF cũng đã tiếp cận được 10.000 người với hơn 100 chương trình,cuộc thi khởi nghiệp được tổ chức. Đơn vị cũng đã huấn luyện, hỗ trợ cho hơn 100 startup, chủ lực vẫn là những startup nông nghiệp.

Đặc biệt vào tháng 10 năm 2017, SVF đã ký kết hợp tác với Tổng công ty thương mại Sài Gòn (SATRA) hỗ trợ đưa các sản phẩm của giới khởi nghiệp vào các hệ thống phân phối của SATRA.

Trong vòng 5 năm, SVF đã thiết lập mạng lưới hơn 360 cố vấn khởi nghiệp và tổ chức hơn 11 lớp đào tạo cố vấn khởi nghiệp cho các chuyên gia.

Liên tục trong 5 năm, SVF đã góp phần xây dựng hệ sinh thái trên toàn lãnh thổ thông qua các hoạt động nâng cao năng lực cốt lõi của địa phương, đào tạo đội ngũ lãnh đạo của các doanh nghiệp, startup tại địa phương.

Từ hệ sinh thái này là nền tảng để SVF tìm kiếm và chọn lọc những dự án nhằm tiếp tục tư vấn, chắp cánh công nghệ - giải pháp và gia tăng chuỗi giá trị bằng cách kết nối đầu tư, hỗ trợ thương mại hoá, giúp các sản phẩm được quảng bá trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ khởi nghiệp Việt Nam đã 'phủ sóng' khắp 25 tỉnh, thành tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043047 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043047 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10