>>10 ý tưởng kinh doanh mới cho năm 2022 bạn cần biết ngay bây giờ

 

Xưởng làm việc của Matt ở Vermont (Mỹ) là một “hang ổ” điển hình của một nhà sáng chế.
Các thùng ốc vít và lò xo xếp dọc căn phòng. Trong góc tường có 5 chiếc máy in 3D, cộng thêm một máy cắt laser, và rất nhiều thùng sơn đang xếp chồng bên cạnh.
Nhìn lên “Bức tường Không cần thiết” của Matt, bạn sẽ lạc vào một thế giới kì quái: quần được thiết kế với túi trong suốt để đựng ống pizza, một chiếc giường mini cho iPhone, áo phông chạy bằng năng lượng mặt trời hay đôi găng tay trông giống như Crocs.
>>Hãy mang ý tưởng của bạn đến gặp chúng tôi!
Khởi nghiệp từ năm 14 tuổi 
 

 

Matt bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình vào năm 2004, khi anh mới 14 tuổi.
Là một người đam mê các môn thể thao mùa đông, Matt đã dành phần lớn thời gian rảnh rỗi của mình để tham gia thảo luận trên Newschoolers - diễn đàn trượt tuyết nổi tiếng.
Hưởng ứng hoạt động tự may quần áo trượt tuyết trên diễn đàn, nhờ sự giúp đỡ của mẹ, Matt đã bắt đầu đan mũ len cho gia đình và bạn bè. Ngay sau đó, anh nhận được rất nhiều “đơn đặt hàng” và quyết định ra đời công việc kinh doanh đầu tay - bán mũ len.
1 năm sau, Matt sử dụng số tiền kiếm được từ công việc làm thêm, làm nhân viên cứu hộ để thành lập công ty của mình. Anh liên hệ với đối tác sản xuất ở nước ngoài qua Alibaba và bắt đầu gia công mũ len ở Trung Quốc.
“Tôi vẫn nhớ cảnh tượng lần đầu ra cảng biển để nhận đơn hàng của mình. Chỉ có mẹ và tôi trên một chiếc SUV, xung quanh là những chiếc container vận chuyển khổng lồ và xe vận tải. Chúng tôi không thể chất hết đồ vào xe”, Matt nhớ lại.
Matt đã phát triển công ty của mình thành một thương hiệu bán đồ trượt tuyết cao cấp, trong lúc anh đang hoàn thành ngành học Marketing ở trường đại học Saint Michael.
Khi doanh số bán hàng ổn định, Matt mở rộng công ty với những sản phẩm phụ kiện công nghệ. Tận dụng lợi thế trong lĩnh vực dệt may, anh là một trong những người đầu tiên bán những loại dây sạc iPhone dệt đầy màu sắc phổ biến hiện nay.
Vào năm 2019, khi các nhà cung cấp của công ty ngừng hoạt động vào dịp Tết Nguyên Đán, Matt bắt đầu suy nghĩ về những ý tưởng cũ mà anh đã bỏ xó.
“Trong những năm qua, tôi đã viết rất nhiều ý tưởng vô cùng điên rồ và nhảm nhí trong ghi chú điện thoại của mình - những sản phẩm vô nghĩa và ngớ ngẩn đến mức tôi chưa bao giờ dám tạo ra. Nhưng tôi đã nghĩ rằng - tại sao không thử biến nó thành hiện thực”, anh nói.
Nổi tiếng với những sáng chế vô dụng 
 

 

Các sản phẩm của Matt đều có một điểm chung: Phục vụ cho những nhu cầu… không tồn tại.
Matt bắt đầu sản phẩm đầu tiên là một đôi đũa gắn vào đáy của chiếc Apple Airpods. Anh mua một chiếc máy in 3D, tự học cách sử dụng Fusion 360 - một chương trình thiết kế 3D và in ra sản phẩm của mình trong vài ngày.
Matt đăng sáng chế của mình lên Reddit với dòng mô tả “Tôi thích thiết kế các sản phẩm cho vui mặc dù chẳng ai cần”.
Thật kỳ diệu, bài “quảng cáo cản phẩm” của anh đã lên luôn trang chủ của Reddit với 54 nghìn lượt ủng hộ. Sự nghiệp sáng chế ngược đời của anh bắt đầu “nở hoa” từ đây.