>> Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ: Sân chơi cho các startup ứng dụng công nghệ blockchain

Đại diện Opera cho biết, công ty này vừa hợp tác với Coin98 - một startup về nền tảng DeFi (tài chính phi tập trung) nổi tiếng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Thỏa thuận hợp tác này được cho sẽ giúp Opera tăng cường khả năng truy cập Web3. Được nói đến nhiều trong thời gian gần đây, Web3 là thế hệ web tiếp theo vốn tập trung vào việc cá nhân hóa người dùng, bảo vệ thông tin, dữ liệu.

Sau khi tích hợp Coin98, người dùng trình duyệt Opera Crypto có thể khai thác các tính năng mới từ nền tảng gồm nhiều NFT, DEX (sàn giao dịch phi tập trung), cầu nối chuỗi chéo và hoán đổi tài sản liền mạch, cũng như khả năng đặt cược và cho vay danh mục đầu tư tiền điện tử.

Trên trang chủ của Opera có bài viết nhận định rằng, Đông Nam Á đang là khu vực có sự tăng trưởng nóng về công nghệ. Đây là khu vực có lượng người dùng trực tuyến lớn nhất thế giới, khoảng 2,8 tỷ người. Tiền điện tử cũng được đón nhận “nồng nhiệt” tại khu vực này.

>> Startup Coin98 Việt Nam niêm yết trên sàn Coinbase của Mỹ

>> Startup USS Networks huy động thành công trong vòng vốn series Pre-series A

Nhà sáng lập Coin98 Lê Thanh chia sẻ về sự ra đời của Opera Crypto Browser rằng: “Chúng tôi vui mừng hợp tác cùng Opera để tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ của công ty ở cả Đông Nam Á và trên toàn cầu. Coin98 có cộng đồng hơn 2 triệu người dùng. Giờ đây chúng tôi có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và giới thiệu dịch vụ với khách hàng quốc tế”.

Susie Batt, Trưởng nhóm Hệ sinh thái tiền mã hoá tại Opera cho biết: “Chúng tôi và Coin98 sẽ cung cấp một hành trình dễ dàng, phù hợp với thói quen địa phương cho người dùng Đông Nam Á khi truy cập Web3. Với hơn 340 triệu người dùng trên thế giới, tiêu chí của công ty là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mà tất cả khách hàng đều có thể sử dụng”.

Web3 hay còn gọi là Web 3.0, được đặt ra bởi người đồng sáng lập Ethereum - Gavin Wood vào năm 2014. Đây là hệ thống web phi tập trung được xây dựng dựa trên công nghệ chuỗi khối (Blockchain) với những cải tiến nhằm giải quyết các hạn chế của thế hệ web trước đó. Cùng với vũ trụ ảo (metaverse), Web3 được kỳ vọng sẽ trở thành tương lai của công nghệ trong những năm tiếp theo. 

Coin98 là một trong những startup nổi bật nhất Việt Nam ở mảng Blockchain. Hiện startup này đang sở hữu hệ sinh thái gồm nhiều sản phẩm phục vụ từ việc giao dịch, lưu trữ đến quản lý, cho vay, tiết kiệm tài sản số… Trong đó, nổi bật nhất và được biết nhiều nhất là ví Coin98 với khoảng hơn 1 triệu người dùng.