Ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng gđ Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG):

Hàng giả, hàng nhái hiện nay được kinh doanh trên môi trường mạng, có yếu tố xuyên biên giới, các đối tượng sử dụng nhiều phương thức mới để phân phối hàng nhái, hàng giả, tiếp cận với người tiêu dùng.

Để phòng chống hàng giả hàng nhái hiệu quả, không chỉ cần phải chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp cần phải nâng cao công nghệ, tiếp cận các phương thức chống hàng giả mới trong thời đại số. Đồng thời, doanh nghiệp cần thực hiện triệt để các giải pháp truy xuất nguồn gốc, áp dụng công nghệ chống giả số như xác thực hàng chính hãng qua tin nhắn, tích hợp chống giả vào công cụ quản trị sản phẩm, quản trị nhân sự và quảng bá thương hiệu.