Đoàn xe đã lưu thông được từ nút giao Thân Cữu Nghĩa, huyện Châu Thành (điểm đầu tuyến) đến nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang (điểm cuối tuyến). Như vậy, với sự nỗ lực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, doanh nghiệp dự án, ngân hàng hợp vốn và các nhà thầu: dự án đã được thông tuyến trước 31/12/2020 như dự kiến làm tiền đề hoàn thành dự án trong năm 2021.

Đoàn xe đã chạy thực nghiệm suốt tuyến.

Đoàn xe đã chạy thực nghiệm suốt tuyến.

Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận khởi công tháng 11/2009, sau 10 năm đình trệ, tiến độ chỉ đạt 10% khối lượng, đến tháng 3/2019, liên danh các nhà đầu tư đã mời Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản trị, điều hành dự án. Sau hơn 1 năm tái khởi động, dự án đã đạt 75% khối lượng, sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Khi tiếp quản, doanh nghiệp dự án đã loại bỏ nhà đầu tư và nhà thầu 0 đồng năng lực yếu kém như Công ty Yên Khánh (bị xử lý hình sự), Công ty Hoàng An... từng thao túng, gây trở ngại chính cho Dự án, thông qua công tác kiểm toán, thực hiện biện pháp quản chi trực tiếp (xử lý công nợ tồn, chi trả vật liệu... ).

Doanh nghiệp dự án sẽ thông xe trong dịp Tết Tân Sữu

Doanh nghiệp dự án sẽ thông xe trong dịp Tết Tân Sửu.

 “Mặc dù điều kiện thi công gặp không ít khó khăn trong tập kết vật liệu do các kênh rạch khô cạn vì nắng hạn, thiếu sự quan tâm hỗ trợ của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Nhưng quyết tâm không lỗi hẹn với nhân dân, xác định trước và sau Tết Tân Sửu tới đây, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được mở cửa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 1A”, đại diện doanh nghiệp dự án cho biết.