Profile “khủng” của dàn lãnh đạo startup Koina

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures đã rót 1 triệu USD vào nền tảng nhà nông Koina. Đáng chú ý, dàn lãnh đạo của startup này đều xuất phát từ các công ty khởi nghiệp và tập đoàn lớn tại Việt Nam.

Koina được biết đến như là một nền tảng công nghệ nông nghiệp từ nông trại đến doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, được thành lập tại Việt Nam. Nền tảng Nhà nông (Farmer Platform) của Koina với mục đích hỗ trợ nông dân vay vốn, cung cấp giá cả minh bạch và hợp lý, hướng dẫn nông dân các quy trình thực hành nông nghiệp tốt nhất từ trồng trọt, thu hoạch đến cung cấp trái cây, rau quả tươi từ các trang trại đến các nhà bán lẻ với chất lượng cao nhất và giá cả cạnh tranh.

Nền tảng nhà nông Koina mới đây đã được Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures đã rót 1 triệu USD vào nền tảng nhà nông Koina.

Nền tảng nhà nông Koina mới đây đã được Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures đã rót 1 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Trần Thi, Chủ tịch HĐQT Koina, khoản đầu tư mới sẽ giúp công ty mở rộng kênh bán hàng, qua đó tăng sản lượng bao tiêu cho nông dân. Koina cũng sẽ tăng cường đầu tư cho công nghệ nhằm kiểm soát chất lượng và gia tăng giá trị cho nông sản Việt.

Koina được thành lập vào năm 2021. Mặc dù còn rất non trẻ nhưng Koina được biết đến như là một trong những serrial startup nổi bật tại Việt Nam. Thuật ngữ serrial startup là chỉ các doanh nhân sau khi đã thành lập doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, họ tiếp tục khởi nghiệp với lĩnh vực khác và sử dụng kinh nghiệm, mối quan hệ của mình để phát triển doanh nghiệp mới đi nhanh hơn.

Việc có trong tay 1 serrial startup đã là lợi thế của doanh nghiệp, nhưng ở Koina người ta có thể điểm ra đến 3 thành viên như vậy. Startup này đang được điều hành bởi những dàn lãnh đạo trẻ trung, nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm trong các công ty khởi nghiệp và tập đoàn lớn tại Việt Nam.

Đó là ông Nguyễn Trần Thi với vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị. Là cựu sinh viên ưu tú của trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, năm 2012, ông Nguyễn Trần Thi bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải ứng dụng công nghệ không mấy phổ biến lúc bấy giờ. Ở vị trí CEO, ông đã đưa Giao Hàng Nhanh lên vị trí dẫn đầu trong mảng vận chuyển hàng hóa, trở thành đối tác của nhiều kênh thương mại điện tử và các cửa hàng kinh doanh.

ông Nguyễn Trần Thi, Chủ tịch HĐQT Koina.

Ông Nguyễn Trần Thi, Chủ tịch HĐQT Koina.

Ngoài ra, ông Nguyễn Trần Thi còn là thành viên tổ chức Endeavor - một cộng đồng doanh nhân toàn cầu hoạt động với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế dài hạn bằng cách lựa chọn và đào tạo những doanh nhân tiềm năng nhất trên khắp thế giới. Năm 2019, ông Thi quyết định chia tay Giao Hàng Nhanh và gia nhập One Mount Group và nắm giữ vị trí Giám đốc Dự án Phát triển Sản phẩm & Vận hành Logistics của công ty One Distribution.

Người nắm giữ vị trí thứ hai ở Koina là ông Lưu Hoàng Khoa, hiện đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc Điều hành của Koina. Trước đó, ông Khoa từng giữ chức vụ Giám đốc Vận hành VinID (nay là OneID), Giám đốc khu vực bộ phận Quy trình kinh doanh tự động của Grab. Ông từng được ví như người quản trị thành phố online khi từng đảm bảo hoạt động của các ứng dụng có hơn 10 triệu người sử dụng hàng tháng.

Ông Lưu Hoàng Khoa đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành của Koina.

Ông Lưu Hoàng Khoa đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành của Koina.

Đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh cho Koina là ông Võ Duy Phú. Trước khi gia nhập Koina, ông Phú được truyền thông biết đến với vai trò là Giám đốc Khối Marketing & Tăng trưởng của One Mount Distribution, đồng thời cũng từng là thành viên đồng sáng lập chuỗi cà phê The Coffee House. Ông có kinh nghiệm phong phú trong việc phát triển và chuyển đổi số mạng lưới bán lẻ truyền thống trên toàn quốc.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Profile “khủng” của dàn lãnh đạo startup Koina tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588940 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588940 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10