Trong năm 2022, Prudential đã thực hiện cam kết là điểm tựa tài chính cho hơn 2,1 triệu khách hàng với tổng chi trả bảo hiểm gần 9.600 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021.
>>Prudential duy trì vị thế doanh nghiệp của ngành bảo hiểm nhân thọ
Theo ghi nhận, Prudential chi trả các khoản rủi ro cho khách hàng trong năm 2022 chiếm 1/4 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Trong đó, số tiền chi trả các quyền lợi bảo hiểm gồm: Quyền lợi tử vong, Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, Bệnh hiểm nghèo và chăm sóc y tế là hơn 1.600 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2021. Bên cạnh đó, kênh hợp tác ngân hàng trong năm 2022 số trường hợp và số tiền bảo hiểm chi trả quyền lợi cho khách hàng qua kênh này tăng hơn gấp đôi, lần lượt là 64% và 69%, trong đó, số tiền chi trả lớn nhất cho một trường hợp khách hàng lên đến 6,8 tỷ đồng.
Và mới đây, Prudential đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Cần Thơ với tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng. Khách hàng H.Thanh tham gia hợp đồng bảo hiểm với Prudential năm 2019 với sản phẩm “PRU- Đầu Tư Linh Hoạt”. Đến năm 2020, chị H. Thanh không may phát hiện bệnh hiểm nghèo tuổi 48. Sau khi gia đình gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng đã được kích hoạt quyền lợi Miễn đóng phí bệnh hiểm nghèo cho toàn bộ hợp đồng và được thanh toán 100% quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau, tương đương 500 triệu đồng. Đầu năm 2023, Prudential tiếp tục nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm từ gia đình khách hàng và vừa hoàn tất thanh toán quyền lợi bảo hiểm tử vong cho gia đình khách hàng với tổng quyền lợi chi trả hơn 23 tỷ đồng. Và ngày 11/3/2023, Prudential cũng đã thực hiện chi trả quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn cho một khách hàng với tổng quyền lợi gần 2,6 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Bình.
“Chúng tôi hiểu rằng, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra là lúc khách hàng đang trải qua thời điểm khó khăn nhất trong cuộc sống. Bằng tất cả sự quan tâm và đồng cảm, Prudential luôn nỗ lực chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời với quy trình đơn giản nhất để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Chúng tôi hi vọng rằng, với sự đồng hành của Prudential, gia đình khách hàng sẽ sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai" - Bà Nguyễn Thị Giang - Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm của Prudential chia sẻ.
Với chiến lược đặt khách hàng là trọng tâm, theo kết quả khảo sát năm 2022, chỉ số hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential đang tốt nhất thị trường với 7,2 điểm trên thang điểm 10 (cao hơn so với mức trung bình 6,7 điểm của toàn thị trường). Prudential cũng liên tục đầu tư vào hạ tầng cơ sở và nâng cao năng lực số hóa, bao gồm chuyển đổi trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông qua các trang nền tảng số hóa, không ngừng nâng cấp, hoàn thiện quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm tự động (e-Claim) giúp mang đến trải nghiệm hài lòng và thuận tiện cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Năm 2022, tỷ lệ nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến chiếm 80.2%, trong đó tỉ lệ hồ sơ xử lý trong vòng 30 phút chiếm 11.6% và 60,7% hồ sợ được giải quyết trong ngày.
Ngành bảo hiểm nhân thọ được xem là “tấm lá chắn” cho nền kinh tế - xã hội, hằng năm chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng tiền bồi thường và quyền lợi bảo hiểm cho các cá nhân, doanh nghiệp gặp rủi ro. Năm 2022, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ ước đạt 40.600 tỷ đồng, tăng 25,1% với năm 2021.
Có thể bạn quan tâm
Prudential & MSB triển khai Chương trình khuyến mại: “Trao yêu thương – Vững sức vươn tầm”
08:53, 22/12/2022
Prudential được vinh danh 2 giải thưởng CSI 2022
08:51, 03/12/2022
Prudential Việt Nam cùng lúc giành ba giải thưởng châu Á
15:16, 24/08/2022
Prudential Việt Nam cùng lúc giành ba giải thưởng của năm
14:53, 24/08/2022
Prudential Việt Nam tri ân khách hàng qua kênh Banca
11:38, 23/06/2022