PVFCCo lọt Top 30 doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất trên sàn chứng khoán VN 2018

Diendandoanhnghiep.vn Tổng công ty Phân bón và Hoá chất dầu khí (PVFCCo) được vinh danh trong Top 30 doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam 2018.

Chương trình nhận được chỉ đạo của VCCI, do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp, Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam tổ chức.

Chương trình được triển khai trên cơ sở khảo sát, đánh giá các tiêu chí tài chính liên quan đến mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của các Doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam với phương pháp đánh giá toàn diện, đảm bảo kết quả chính xác và khách quan.

Kết quả phân tích, đánh giá và xếp hạng là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp nắm được tình hình “sức khỏe” của mình, qua đó khắc phục hạn chế, triển khai các giải pháp phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Đây cũng là kết quả thẩm định năng lực doanh nghiệp giúp các đối tác, các tổ chức tín dụng, các nhà đầu tư, đặc biệt là các cổ đông ra quyết định đầu tư hợp lý và hiệu quả.

Đại diện PVFCCo lên nhận Chứng nhận Top 30 Doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam 2018

Trên cơ sở khảo sát, đánh giá các tiêu chí tài chính cũng như tính hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian qua, PVFCCo đã được Chương trình vinh danh trong TOP 30 doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất và đứng đầu ngành công nghiệp phân bón.

Với danh hiệu này, một lần nữa PVFCCo khẳng định uy tín và vị thế của mình là một doanh nghiệp đầu ngành, là doanh nghiệp niêm yết có vị thế vững chắc trên thị trường tài chính Việt Nam, đồng thời cũng là cơ sở để các nhà đầu tư tiếp tục đặt niềm tin vào mã chứng khoán DPM của PVFCCo.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, bộ Chỉ số Năng lực Kinh doanh BCI có tính khách quan, khoa học về khả năng quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính của các doanh nghiệp. Nếu ví Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI như hàn thử biểu đo chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của của chính quyền các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, thì Chỉ số BCI phản ánh chân thực sức khỏe của doanh nghiệp. Nhờ đó, các nhà hoạch định chính sách sẽ tìm kiếm được những thông tin về thực trạng năng lực doanh nghiệp, ngành, khu vực kinh tế để điều chỉnh chính sách ngày một tiệm cận hơn nữa với tốc độ phát triển như vũ bão của môi trường kinh doanh.

PVFCCo hiện đang quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn/năm tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cung cấp cho thị trường khoảng 40% nhu cầu phân đạm; Nhà máy NPK Phú Mỹ với công suất 250.000 tấn/năm.

Bên cạnh đó, PVFCCo có hệ thống phân phối với nòng cốt là 4 công ty kinh doanh phân bón, hóa chất tại miền Bắc, miền Trung, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, 76 đại lý cấp 1 và gần 2.400 cửa hàng. Không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước, PVFCCo đã xuất khẩu sang các nước trong khu vực như New Zealand, Campuchia, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Phillipines....

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết PVFCCo lọt Top 30 doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất trên sàn chứng khoán VN 2018 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711655354 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711655354 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10