Qua rồi cơn sốt Netflix
Chúng ta từng nói về Netflix như một hiện tượng giữa mùa dịch, khi mọi người đều ở nhà và dành thời gian hơn cho phim ảnh trực tuyến.
Nhưng giờ thì sao? Quý 3 của Netflix không được như kì vọng. Họ chỉ có thêm 2.2 triệu người dùng mới, ít hơn so với con số dự đoán 2.5 triệu. Cổ phiếu của họ vì thế cũng giảm 7%
  • Netflix có thêm 16 triệu người dùng mới ngay trong quý 1 và hơn 10 triệu trong quý 2 - càng làm cho kết quả quý 3 trở nên tồi tệ hơn
  • Công ty chỉ kì vọng có thêm 6 triệu người dùng vào quý 4, và tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại trong nửa đầu năm 2021
Cơn sốt vậy là đã qua. Netflix có nửa đầu năm bùng nổ, trở thành một trong những dịch vụ thiết yếu, nhưng cũng vì vậy mà nhanh chóng trở nên bão hoà.
  • Netflix chiếm đến 72% thời lượng giải trí trực tuyến của người dùng Mĩ. Giờ đây người dùng có nhiều sự lựa chọn khác như Disney+
  • Netflix chỉ có thêm 180.000 người dùng tại Mĩ và Canana. Hầu hết người dùng đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chiếm tới 46%.
Bài học dành cho Netflix là gì?
Họ cần tiếp cận người dùng một cách sáng tạo hơn. Họ đang có 200 triệu người dùng trả phí, nhưng 100 triệu người tiếp theo có thể đến từ những thị trường khác. Đó là lý do Netflix đang khai phá những thị trường mới nổi như Ấn Độ hay Brazil. Họ còn tổ chức một dịch vụ chiếu miễn phí suốt 48 giờ tại Ấn Độ mà không cần thông tin thanh toán.
Còn gì nữa nhỉ?