Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Nghi vấn chiếm dụng đất Dự án hồ Yên Sở?

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù cơ quan báo chí liên tục gửi phản ánh về tình trạng tư nhân chiếm dụng phần đất lưu không tại Dự án hồ Yên Sở. Tuy nhiên, lãnh đạo phường sở tại vẫn tỏ ra thờ ơ, vô cảm…

rhsrheseserheherherh

Có hay không việc chiếm dụng đất Dự án hồ Yên Sở?

Thời gian vừa qua, Diễn đàn Doanh nghiệp nhận được đơn kiến nghị của người dân phản ánh về tình trạng một phần đất lưu không sau khi hoàn thành dự án hồ Yên Sở, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội bị cá nhân chiếm dụng, san lấp thành lập bến bãi tập kết, cho thuê Gara ô tô thu lời bất chính… Tuy nhiên, sau khi vào cuộc ghi nhận thông tin và phản ánh tới chính quyền địa phương, câu trả lời cơ quan ngôn luận nhận được chỉ là sự thờ ơ, vô cảm.

rhrshshshshshshh

Hàng rào quây tôn tưởng chừng như là bảo vệ phần đất tránh sự chiếm dụng của các cá nhân, tổ chức thì lại là những chiếc cổng lớn rộng từ 3-5m mở toang...

Cụ thể, ông N.H.L một công dân sinh sống tại đường Tam Trinh, phường Yên sở cho biết: Dự án xây dựng hồ Yên Sở là một trong những công trình được người dân địa phương đánh giá cao. Nhưng sau khi dự án được hoàn thành, phần diện tích đất giáp ranh với đường Tam Trinh rẽ vào, hướng đi đường bao quanh lòng hồ ra đường vành đai lại đang bị chiếm dụng nghiêm trọng. Hàng chục nghìn m2 đất được quây tôn vòng quanh bảo vệ nhưng thực chất là phục vụ che khuất điểm bị chiếm dụng phía trong. Một số cá nhân tự do san gạt, đổ đất thải, chặt phá cây,… thiết lập bến bãi tập kết, Gara ô tô,… thu lời. Sự việc diễn ra trong một thời gian dài nhưng chính quyền địa phương cũng như các lực lượng chức năng vẫn chưa có đơn vị nào vào cuộc.

hrshshshshshshhsh

 ...một Gara ô tô lớn với nhiều xe khách đang dừng đỗ, sửa chữa lại được xuất hiện dưới dạng “anh hùng núp”.

Sau khi tiếp nhận thông tin, PV Diễn đàn Doanh nghiệp đã có những ghi nhận ban đầu thực trạng phản ánh. Tại con đường bao quanh hồ hướng đi đường vành đai khi từ đường Tam Trinh rẽ vào xuất hiện một barie, đập ngay vào mắt PV là một lán nhỏ xây dựng bằng tôn với tấm biển dịch vụ rửa xe, thay dầu,… và hàng loạt xe trọng tải đang dừng đỗ. Đối diện ngay đó, hướng đi đường bao quanh hồ ra đường vành đai tuần tự là sân bóng, sau đó đến phần diện tích đất quây tôn kéo dài hàng km.

hsdhsdhsdhshshshs

...đủ thứ đang được tập kết bên trong từ vật liệu xây dựng đến thiết bị máy móc, cần cẩu tháp, ống nhựa chịu lực, ô tô các loại,…

Đáng nói, dọc theo hàng rào quây tôn tưởng chừng như là bảo vệ phần đất tránh sự chiếm dụng của các cá nhân, tổ chức thì lại là những chiếc cổng lớn rộng từ 3-5m mở toang với đủ thứ đang được tập kết bên trong từ vật liệu xây dựng đến thiết bị máy móc, cần cẩu tháp, ống nhựa chịu lực, ô tô các loại,… Không chỉ có vậy, phía sau một số cánh cổng còn được sắp xếp rất chi tiết ổn định mục đích chiếm dụng bằng lán trông giữ quây tôn hoặc bằng vỏ thùng container.

Ngoài những hoạt động trong phần diện tích đã quây tôn ngổn ngang cây bị chặt phá, thì một Gara ô tô lớn với nhiều xe khách đang dừng đỗ, sửa chữa lại được xuất hiện dưới dạng “anh hùng núp” trong dãy cây xanh được trồng quanh dự án hồ Yên Sở.

Được biết, thực trạng đã nêu chỉ cách trụ sở UBND phường Yên sở chưa đầy 1km nhưng hoạt động trong một thời gian dài lại không thấy sự can thiệp và cuộc xử lý của lực lượng chức năng cũng như chính quyền sở tại.

Quá trình tiếp nhận thông tin, ghi nhận thực tế hiện trạng, PV cũng phản ánh đến UBND phường Yên Sở, kiến nghị được cung cấp thông tin, phối hợp giám sát thực hiện trả nguyên hiện trạng, nguồn gốc đất. Tuy nhiên, ngoài lời hứa hẹn sẽ giao cán phụ trách làm việc, thông tin cho cơ quan báo chí nhưng sau đó lại im lặng bất thường, ông Chủ tịch UBND phường vẫn tỏ ra thờ ơ, vô cảm.

Trước thực trạng trên, Diễn đàn Doanh nghiệp xin được phản ánh đến lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai để tìm câu trả lời và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Nghi vấn chiếm dụng đất Dự án hồ Yên Sở? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713495065 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713495065 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10