Quản lý vòng đời dữ liệu và chuyển đổi số doanh nghiệp thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Hồ sơ dữ liệu và thông tin là tài sản quý giá nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào, nó quyết định đến 70% thành công của một giao dịch.

Xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số: Thúc đẩy phát triển kinh tế số

Tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay, hơn 70% các thông tin dữ liệu vẫn được lưu trữ trên giấy và hơn 90% doanh nghiệp vẫn đang khai thác tài sản này theo cách truyền thống thông qua lưu trữ trong các kho, tủ, giá kệ… và thời gian lưu trữ có thể kéo dài từ vài năm đến vĩnh viễn tùy theo yêu cầu của pháp luật và doanh nghiệp.

Quản lý vòng đời dữ liệu và chuyển đổi số doanh nghiệp thông minh cần bộ giải pháp toàn diện

Quản lý vòng đời dữ liệu và chuyển đổi số doanh nghiệp thông minh cần bộ giải pháp toàn diện

Việc lưu trữ các tài liệu theo cách truyền thống khiến doanh nghiệp tốn kém nhiều chi phí và có thể gặp các rủi ro trong vấn đề bảo mật thông tin, mất mát dữ liệu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nếu lưu trữ không cẩn thận. Cụ thể, theo IDC, hàng năm chỉ riêng nước Mỹ cũng đã tốn 25-35 tỷ USD cho việc nộp hồ sơ, lưu trữ và truy xuất giấy; mỗi tủ tài liệu 4 ngăn chứa được từ 10.000 - 12.000 tài liệu, chiếm khoảng 2,7 mét vuông diện tích sàn và tốn $1.500 mỗi năm để duy trì.

Bên cạnh đó, đại dịch COVID - 19 khiến doanh nghiệp và người lao động cũng có sự chuyển dịch rất lớn, nhiều mô hình làm việc mới, công việc mới ra đời thay thế cho cách thức vận thành truyền thống. Điều này đòi hỏi các hình thức khai thác, quản trị dữ liệu, cũng như cách thức vận hành, làm việc cũng phải thay đổi để thích nghi với thời kỳ “bình thường mới”, đồng thời.

Để tìm lời giải cho vấn đề quản lý vòng đời thông tin, thúc đẩy chuyển đổi doanh nghiệp thành công, FSI - Nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam đã chính thức hợp tác cùng Iron Mountain - Công ty dẫn đầu toàn cầu về các dịch vụ lưu trữ và quản lý thông tin với hơn 70 năm kinh nghiệm và hơn 1400 cơ sở trên 50 quốc gia,  tổ chức hội thảo “Information Lifecycle Management and Digital Transformation, Better Together” ("Quản lý vòng đời thông tin và chuyển đổi kỹ thuật số, cùng nhau tốt hơn”) đồng thời, sự kiện cũng là buổi lễ ký kết hợp, đánh dấu sự hợp tác chính thức của hai doanh nghiệp trong việc cung cấp các giải pháp số hóa, lưu trữ thông tin, chuyển đổi số hiệu quả nhất.

Tại hội thảo "Quản lý vòng đời thông tin và chuyển đổi kỹ thuật số, cùng nhau tốt hơn”, ông Trần Việt Hùng, Giám Đốc Thương Mại của Iron Mountain tại Việt Nam chia sẻ: "Hồ sơ dữ liệu và thông tin là tài sản quý giá nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào, tuy nhiên hơn 90% doanh nghiệp vẫn đang khai thác tài sản này theo cách truyền thống. Giai đoạn hậu COVID, Quý doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng cho những bứt phá mới và việc quản lý vòng đời của hồ sơ dữ liệu chính là bước khởi đầu quan trọng. Cho dù hoạt động theo mô hình offline, online hay hybrid, Iron Mountain Việt Nam sẽ luôn cung cấp hiệu quả cho doanh nghiêp những giải pháp quản lý hồ sơ và bảo vệ dữ liệu linh hoạt, đáng tin cậy".

Iron Moutain và FSI hợp tác nghiên cứu đưa ra giải quyết cùng lúc nhiều vấn đề tồn đọng về tài liệu và lưu trữ thông tin

Iron Moutain và FSI hợp tác nghiên cứu đưa ra giải quyết cùng lúc nhiều vấn đề tồn đọng về tài liệu và lưu trữ thông tin

Ông Bùi Ngọc Bình, Phó Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI -CN TP.HCM thì cho biết thông qua hợp tác này, FSI và Iron Mountain sẽ hợp tác nghiên cứu đưa ra có thể giải quyết cùng một nhiều lúc vấn đề vấn đề tồn đọng về tài liệu và lưu trữ thông tin. 

Ông Trần Việt Hùng cũng cho biết thêm, hiện tại, khách hàng của Iron Moutain có cả hệ thống các cơ quan quản lý Nhà nước của Chính phủ lẫn khách hàng doanh nghiệp là các Tập đoàn lớn, Tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. 

Điều đó cũng cho thấy rằng, việc quản lý vòng đời thông tin và hồ sơ dữ liệu đã được các cơ quan, doanh nghiệp chú trọng triển khai ngay từ khi khởi đầu trong hành trình chuyển đổi số của kinh tế số Việt Nam. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quản lý vòng đời dữ liệu và chuyển đổi số doanh nghiệp thông minh tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714171415 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714171415 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10