Quảng bá "Sắc màu Sơn La - Tây Bắc" tại Thủ đô

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Sơn La tổ chức “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh và con người Sơn La đến với người dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế.

Đây cũng là một trong những hoạt động kích cầu du lịch do UBND tỉnh Sơn La tổ chức nhằm triển khai có hiệu quả hoạt động quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về tài nguyên, lợi thế phát triển du lịch, bản sắc văn hóa các dân tộc và nông sản an toàn tỉnh Sơn La đến với nhân dân và du khách tại Hà Nội.

Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La có cơ hội kết nối với các nhà đầu tư, các công ty lữ hành để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sự khác biệt của các sản phẩm du lịch, các khu, điểm, bản du lịch, nhà hàng, khách sạn Sơn La đến với du khách trong và ngoài nước.

Đồng  thời đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, các tỉnh, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước với tỉnh Sơn La, đặc biệt là Khu du lịch quốc gia Mộc Châu và Vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân cho biết, Sơn La có vị trí địa lý tương đối thuận lợi, cùng nhiều tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên tự nhiên để phát triển nhiều loại hình du lịch phong phú, đa dạng; có nhiều khu, điểm du lịch hấp dẫn, như: Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, khu du lịch vùng lòng hồ Sông Đà. Đặc biệt, năm 2014, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mộc Châu năm 2022.

Nhận thức rõ vị trí, vai trò của du lịch đối với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, Sơn La đã có nhiều chủ trương đối với lĩnh vực này, xác định phát triển du lịch là một trong 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung xây dựng Đề án phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Tỉnh Sơn La phấn đấu trở thành điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn vùng Tây Bắc; xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, bền vững và hội nhập quốc tế. 

Các đại biểu nhấn nút khai mạc sự kiện.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc sự kiện.

Đến với “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”, người dân Thủ đô, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn như: Chương trình khai mạc sự kiện với chủ đề “Sắc màu Sơn La”; trưng bày gian hàng, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm; du lịch, tour du lịch mới, sản phẩm du lịch mới, ảnh đẹp du lịch, ẩm thực dân tộc, đồ lưu niệm, tập gấp, tờ rơi, sản vật địa phương, sản phẩm OCOP, quy trình sản xuất sản phẩm, chế tác và thể hiện nhạc cụ dân tộc, biểu diễn dân ca, dân vũ, dân nhạc;

Khách tham quan đến với các gian hàng trong sự kiện quảng bá du lịch.

Khách tham quan đến với các gian hàng trong sự kiện quảng bá du lịch.

Hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch mới, tour du lịch Hà Nội - Sơn La với chủ đề “Sơn La điểm đến an toàn, khác biệt và hấp dẫn”; trưng bày ảnh đẹp du lịch quảng bá tài nguyên, tiềm năng, lợi thế, sản phẩm du lịch, văn hóa bản địa, sản vật địa phương và một số hoạt động định hướng phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và Hà Nội; khảo sát một số sản phẩm du lịch mới của thành phố Hà Nội; nghệ thuật xòe Thái, đánh trống chiêng; múa dân tộc; ném còn, đi cà kheo; nghệ nhân gánh, gùi sản vật địa phương, trang phục dân tộc tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm; trải nghiệm hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống Sơn La...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng bá "Sắc màu Sơn La - Tây Bắc" tại Thủ đô tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714106058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714106058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10