Quảng Nam: Các dự án của Bách Đạt An tiếp tục bị đề nghị kiểm tra

Diendandoanhnghiep.vn Các cư dân mua đất nền thuộc dự án của Công ty CP Bách Đạt An tiếp tục đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra, xử lý doanh nghiệp vì không thực hiện đúng nghĩa vụ.

>>Quảng Nam: Xây dựng đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác cảng hàng không Chu Lai

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát đi kết luận của ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng tháng 10. Tại buổi làm việc, vấn đề liên quan đến các dự án của Công ty CP Bách Đạt An luôn được đề cập đến và cần được đẩy nhanh tiến độ.

Ông Nguyễn Đình Nam, địa chỉ tại số 75/7 Tiểu La (quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng) và một số công dân mua đất nền dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside phản ánh Công ty CP Bách Đạt An (chủ đầu tư các dự án) không đủ năng lực tài chính, thiếu thiện chí, không tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên hợp tác đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án. Đồng thời, doanh nghiệp không chi tiền để thực hiện công tác bồi thường, không thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước và một số nội dung khác.

Các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư vẫn

Các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư vẫn "dậm chân tại chỗ" sau nhiều năm triển khai.

“Đề nghị UBND tỉnh, các Sở, ngành, địa phương chỉ đạo, đôn đốc và có chế tài để Công ty Cổ phần bách Đạt An thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ đầu tư, triển khai thi công hoàn thành các dự án, tổ chức làm việc bốn bên (UBND tỉnh, Công ty Cổ phần Bách Đạt An, Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam, đại diện công dân mua đất tại 03 dự án nêu trên) để giải quyết các vấn đề có liên quan”, các cư dân đề nghị.

Trả lời công dân, ông Nguyễn Hồng Quang cho hay thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, ngành liên quan, UBND thị xã Điện Bàn đã hết sức trách nhiệm trong việc kiểm tra, theo dõi, chỉ đạo, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án. Việc Công ty Cổ phần Bách Đạt An chậm nộp tiền sử dụng đất đối với dự án Khu đô thị Bách Đạt được Cục Thuế tỉnh kiểm tra, theo dõi và áp dụng các biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

“Đối với việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị 7B mở rộng, dự án Hera Complex Riveside và vướng mắc giải phóng mặt bằng đối với 04 hộ dân ảnh hưởng đường trục chính Khu đô thị Bách Đạt, UBND tỉnh đã tổ chức làm việc, chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn, các đơn vị có liên quan thực hiện. Yêu cầu Công ty Cổ phần Bách Đạt An khẩn trương bố trí kinh phí, phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn rà soát việc chi trả trước đây để thực hiện chi trả tiền bồi thường theo quy định, sớm hoàn chỉnh thủ tục để giao đất cho Công ty triển khai dự án”, ông Nguyễn Hồng Quang cho hay.

Nhiều

Các khách hàng phản ánh Công ty CP Bách Đạt An (chủ đầu tư các dự án) không đủ năng lực tài chính, thiếu thiện chí, không tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên hợp tác đầu tư để tháo gỡ khó khăn,...

Về kiến nghị công dân đối với việc gia hạn tiến độ thực hiện các dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn, các đơn vị có liên quan kiểm tra tình hình thực hiện dự án, đối chiếu với tiến độ đã được UBND tỉnh chấp thuận để dự kiến, đề xuất UBND tỉnh phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh ghi nhận các ý kiến của công dân và sẽ tổ chức làm việc (gồm: UBND tỉnh, Công ty Cổ phần Bách Đạt An, Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam, đại diện người dân mua đất tại các dự án và các Sở, ngành liên quan) để giải quyết các vấn đề có liên quan. Đề nghị người dân mua đất từng dự án cử đại diện theo đúng quy định của pháp luật để tham gia buổi làm việc do UBND tỉnh tổ chức.

“Để việc quản lý, sử dụng đúng mục đích số tiền người dân đã nộp cho đơn vị phân phối đất nền các dự án, đề nghị Cục Thi hành án dân sự tỉnh hướng dẫn các bên liên quan triển khai các thủ tục theo quy định của nhà nước và giám sát việc quản lý sử dụng”, ông Quang kết luận.

Quyền lợi của người

Tỉnh Quảng Nam liên tục chỉ đạo xử lý vấn đề liên quan đến các dự án của Công ty CP Bách Đạt An, song qua nhiều năm vẫn chưa thể giải quyết.

Thời gian qua, vấn đề liên quan đến các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư luôn khiến khách hàng mua đất tại dự án lâm cảnh “lao đao”. Việc chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ trong một thời gian dài khiến dự án chậm tiến độ, không thể ra sổ, giao đất cho khách hàng như cam kết.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã nhiều lần chỉ đạo, yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với địa phương tháo gỡ vướng mắc, sớm đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường,... Tuy nhiên, sau một thời gian dài các dự án của công ty này vẫn “dậm chân tại chỗ”, khách hàng liên tục kiến nghị nhưng vẫn chưa có kết quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Các dự án của Bách Đạt An tiếp tục bị đề nghị kiểm tra tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714047031 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714047031 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10