Quảng Nam: Cẩm Nam Resort “dậm chân tại chỗ” dù được gia hạn tiến độ

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Cẩm Nam Resort được gia hạn tiến độ sử dụng đất kể từ năm 2018, song đến nay đã quá thời hạn gia hạn hơn 27 tháng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai.

>>Quảng Nam muốn sáp nhập 3 địa phương để làm đô thị loại I

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận tại buổi làm việc với Công ty TNHH Thủy Long liên quan đến dự án Cẩm Nam Resort (TP Hội An).

Đã quá 27 tháng so với mốc gia hạn tiến độ, dự án Cam Nam Resort đến nay vẫn chưa triển khai.

Đã quá 27 tháng so với mốc gia hạn tiến độ, dự án Cam Nam Resort do Công ty TNHH Thủy Long làm chủ đầu tư đến nay vẫn chưa tiến hành thi công.

Trong đó, ông Tân giao UBND TP Hội An chịu trách nhiệm phối hợp với Công ty TNHH Thủy Long để rà soát các hồ sơ, thủ tục liên quan, tình hình triển khai thực hiện dự án. Đồng thời, báo cáo xin ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy Hội An về chủ trương cho phép Công ty TNHH Thủy Long được tiếp tục thực hiện dự án sau khi hết thời gian gia hạn tiến độ sử dụng đất để chỉ đạo thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định (kể cả đối với phần diện tích 8.350,12 m2 còn lại).

Ngoài ra, TP Hội An thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục về đất đai, đầu tư liên quan đến dự án, trong trường hợp được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương cho phép tiếp tục thực hiện.

Tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm nghiên cứu nội dung đề nghị của UBND thành phố Hội An, Công ty TNHH Thủy Long để có ý kiến bằng Văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết đối với các nội dung liên quan đến dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm theo dõi kết quả xử lý của UBND TP Hội An, Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo dự thảo văn bản của Ban cán sự đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến về việc được tiếp tục thực hiện dự án sau khi hết thời gian gia hạn tiến độ sử dụng đất.

Đặt biệt, ông Tân yêu cầu Công ty TNHH Thủy Long có bản cam kết giải trình rất cụ thể đối với việc chậm trễ trong triển khai thực hiện dự án. Yêu cầu lý do thực sự khách quan, bản cam kết chi tiết thực hiện đến từng tháng.

Ngoài dự án Cam Nam Resort, tại TP Hội An còn có dự án

Ngoài dự án Cam Nam Resort, tại TP Hội An còn có dự án Khu nghỉ dưỡng Cồn Ba Xã do Công ty CP Đầu tư HG cũng chưa có dấu hiệu triển khai

Trong đó, cam kết tự nguyện trả lại đất không có khiếu kiện, không yêu cầu bồi thường vì không có năng lực thực hiện nếu không triển khai đúng cam kết gửi UBND thành phố Hội An, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Cùng với đó, khẩn trương nộp khoản nợ tiền thuê đất và cử lãnh đạo có thẩm quyền thường xuyên phối hợp, làm việc với các cơ quan, đơn vị chức năng để cung cấp các hồ sơ, thủ tục theo quy định.

Được biết, dự án Cẩm Nam Resort được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng kể từ ngày 19/3/2018. Đến thời điểm hiện tại, dự án này đã quá thời hạn gia hạn hơn 27 tháng, nhưng Công ty TNHH Thủy Long vẫn chưa hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai thi công.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Cẩm Nam Resort “dậm chân tại chỗ” dù được gia hạn tiến độ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714737238 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714737238 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10