Quảng Nam tăng cường công tác kiểm tra các dự án thủy điện

Diendandoanhnghiep.vn Trước việc thông tin phản ánh về một địa phương có quá nhiều dự án thủy điện tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, ô nhiễm,... tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra.

>>Khởi nguồn cho kinh tế xanh

Theo phản ánh của cử tri huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), hiện nay trên địa bàn huyện có nhiều dự án và công trình thủy điện đang thi công, tiềm ẩn nguy cơ gây sạt lở, ô nhiễm môi trường, mất an toàn cho người dân xung quanh vùng dự án. Vì vậy, cử tri đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo kiểm tra và có giải pháp khắc phục.

Trả lời bằng văn bản, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin trên địa bàn huyện Nam Trà My có 12 dự án thủy điện nằm trong quy hoạch. Trong đó, có 01 công trình đang vận hành (Trà Linh 3), 07 công trình đang triển khai thi công (Nước Biêu, Đăk Di 1, Đăk Di 2, Nước Bươu, Trà Linh 2, Trà Linh 1, Trà Leng 2) và 04 dự án đang thực hiện chuẩn bị đầu tư (Tăk Lê, Trà Leng 1, Nước Lah 1, Nước Lah 2).

a

Người dân Nam Trà My cho hay trên địa bàn huyện có nhiều dự án và công trình thủy điện đang thi công, tiềm ẩn nguy cơ gây sạt lở, ô nhiễm môi trường, mất an toàn cho người dân xung quanh vùng dự án.

Theo ông Thanh, việc đầu tư, thi công các công trình thủy điện trên địa bàn huyện Nam Trà My nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng và các quy định khác của pháp luật có liên quan như bảo vệ môi trường, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng

Thời gian qua, các chủ đầu tư đã tích cực thực hiện đầu tư theo tiến độ cam kết và cũng đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình thực hiện các dự án. Đến thời điểm kiểm tra, các cơ quan, đơn vị và địa phương chưa nhận được các phản ánh về các vấn đề, vướng mắc và nổi cộm.

a

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay quá trình thi công các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng và các quy định khác của pháp luật có liên quan như bảo vệ môi trường, an toàn lao động,..

Trong thời gian tới, ông Lê Trí Thanh đề nghị Sở Công Thương Quảng Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện Nam Trà My tăng cường kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các chủ đầu tư trong việc đầu tư xây dựng các công trình thủy điện trên địa bàn huyện Nam Trà My. Kịp thời xử lý các vướng mắc, phát sinh (nếu có), trường hợp vượt thẩm quyền, tham mưu UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam tăng cường công tác kiểm tra các dự án thủy điện tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714324269 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714324269 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10