Quảng Nam: Chấm dứt đầu tư dự án điều chỉnh tiến độ nhiều lần

Diendandoanhnghiep.vn Nếu các dự án không có khả năng tiếp tục thực hiện, điều chỉnh tiến độ nhiều lần mà chưa hoàn thiện các hồ sơ, tỉnh Quảng Nam sẽ chấm dứt hoạt động đầu tư.

>>Quảng Nam: Loạt dự án chậm tiến độ được kiến nghị gia hạn

Đó là động thái mới của tỉnh Quảng Nam đối với việc theo dõi, đôn đốc tiến độ các dự án trên địa bàn. Trong đó, tại công văn số 4700/UBND-KTN do ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký yêu cầu các đơn vị thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai đối với các dự án chậm tiến độ đầu tư, chậm đưa đất vào sử dụng. 

Hàng loạt dự án bất động sản trên địa bản tỉnh Quảng Nam phải gia hạn tiến độ nhiều lần vì không thể giải phóng mặt bằng.

Hàng loạt dự án bất động sản trên địa bản tỉnh Quảng Nam phải gia hạn tiến độ nhiều lần vì không thể giải phóng mặt bằng.

Tại công văn trên, tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) cùng với Thanh tra tỉnh tiếp tục theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư các dự án và các địa phương liên quan thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu tại Kết luận thanh tra. Trong đó bao gồm Sở TN&MT 14 dự án, Thanh tra tỉnh 8 dự án.

Thông qua quá trình theo dõi, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh Quảng Nam xử lý nghiêm đối với các đơn vị không chấp hành thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các nội dung kết luận thanh tra. Đặc biệt, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất.

Kịp thời xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai theo quy định. Công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh đối với các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm tiến độ theo quy định. 

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh và Sở Kế hoạch Đầu tư theo dõi, giám sát chặt chẽ tiến độ đầu tư đối với các dự án thuộc phạm vi cơ quan mình quản lý.

Công văn do ông Trần Văn Tân ký nhấn mạnh: “Đối với những dự án đầu tư không có khả năng tiếp tục thực hiện, điều chỉnh tiến độ nhiều lần mà chưa hoàn thiện các hồ sơ pháp lý theo quy định hoặc trên thực tế chưa triển khai thực hiện thì kịp thời tham mưu cơ quan có thẩm quyền chấm dứt hoạt động đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư”.

Trong phương án giải quyết hoặc tham mưu giải quyết các thủ tục pháp lý về đầu tư của các dự án, phải đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng và các quy định của pháp luật khác có liên quan. 

Hiện tại, vẫn còn hàng loạt dự án nằm trên giấy, chưa được chủ đầu tư triển khai thi công.

Hiện tại, vẫn còn hàng loạt dự án nằm trên giấy, chưa được chủ đầu tư triển khai thi công.

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương có dự án đầu tư triển khai trên địa bàn có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư của các dự án để kịp thời bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thực hiện theo đúng tiến độ đầu tư dự án đã được chấp thuận.

Các địa phương thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc quản lý, sử dụng đất của các tổ chức đã được giao đất, cho thuê đất triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn mình quản lý. Có kế hoạch tổ chức thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đối với các tổ chức sử dụng đất, các dự án đầu tư có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đất đai. 

Trong các công văn mới nhất của tỉnh Quảng Nam, địa phương này thường xuyên thống nhất gia hạn hàng loạt dự án chậm tiến độ tại Thị xã Điện Bàn, TP Hội An,... Trong đó, có nhiều dự án gặp vướng mắc nghiêm trọng về giải phóng mặt bằng, tái định cư suốt một thời gian dài không thể giải quyết dứt điểm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Chấm dứt đầu tư dự án điều chỉnh tiến độ nhiều lần tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714389822 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714389822 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10