Quảng Nam sẽ có cảng biển lớn nhất miền Trung vào năm 2025?

Diendandoanhnghiep.vn Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ôtô Trường Hải cho biết: nếu cảng Chu Lai được khơi luồng sớm và trở thành cảng biển lớn nhất miền Trung và được sử dụng và năm 2025.

>>Quảng Nam kích cầu tung 13 gói sản phẩm du lịch dịp hè

Ngày 4/6, tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo góp ý Báo cáo giữa kỳ Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, các ý kiến của chuyên gia nhấn mạnh đến việc phát triển hạ tầng công nghiệp, logictics trong thời kỳ mới.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng việc góp ý cho quy hoạch địa phương trong thì gian tới là cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của địa phương. Vì vậy, ông Thanh thể hiện mong muốn nhận được các đóng góp cho đồ án quy hoạch về những ưu, nhược điểm và tìm thêm các phương án, đề xuất những đột phá mới để địa phương thực hiện. 

“Quảng Nam là tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, nằm lân cận các trung tâm công nghiệp và dịch vụ lớn là Đà Nẵng và Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), nằm trên các tuyến giao thông chính và các tuyến quốc lộ thuộc hành lang kinh tế Đông – Tây nên có rất nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển. Dự kiến đến cuối năm 2022 Quảng Nam sẽ trình Thủ tướng đồ án quy hoạch hoàn chỉnh”,  ông Lê Trí Thanh thông tin.

Hội thảo góp ý Báo cáo giữa kỳ Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hội thảo góp ý Báo cáo giữa kỳ Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Trường Hải tỉnh Quảng Nam cần tiếp tục phát triển mạnh mẽ lĩnh vực logictics để phát triển kinh tế chung. Theo ông Dương, việc Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư cảng Chu Lai theo hình thức PPP chính là một ưu thế lớn mà ít địa phương có được.

“Ngoài ra, Quảng Nam cũng cần có thêm ngành công nghiệp chế biến sau nông nghiệp. Từ việc phát triển đồng bộ công nghiệp với logictics, Quảng Nam sẽ trở thành vùng sản xuất của khu vực, từ đó thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến với địa phương, góp phần vào việc đưa kinh tế địa phương phát triển ngang tâm với các thành phố lớn trên cả nước và khu vực”, ông Dương nói.

a

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng địa phương đang có rất nhiều lợi thế để phát triển vượt bậc trong tương lai.

Góp ý quy hoạch, TS. Trần Ngọc Anh cho rằng, tỉnh Quảng Nam cần thể hiện vai trò lãnh đạo trong công tác chỉ đạo và thực thi. Hiện nay, tỉnh cần xây dựng đội ngũ lãnh đạo tâm huyết, có tầm nhìn; song song với đó là đội ngũ kế cận. Đặc biệt, phải nêu cao vài trò của hệ thống hành chính, quản trị thực thi trong công tác.

"Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam cần tập trung quy hoạch phát triển hai cụm kinh tế đó là cụm du lịch Hội An và cụm công nghiệp Chu Lai. Vì vậy, tỉnh cần làm việc với các doanh nghiệp để mở rộng và nâng cấp việc kinh doanh, sản xuất. Đặc biệt là mời những doanh nghiệp đầu ngành tham gia vào phát triển các ngành kinh tế chủ chốt", TS. Trần Ngọc Anh cho hay.

Ông

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Trường Hải đề xuất Quảng Nam chú trọng phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo và logictics,...

Cũng tại Hội thảo, đại diện liên danh 7 công ty tư vấn đồ án quy hoạch Quảng Nam đã đánh giá thực trạng và định hướng phát triển chung của tỉnh, phân tích, đánh giá các điều kiện thực trạng phát triển. Cùng với đó là dự báo về các yếu tố, điều kiện phát triển đặc thù tỉnh Quảng Nam, xây dựng các kịch bản, mục tiêu, xác định các khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm cho địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam sẽ có cảng biển lớn nhất miền Trung vào năm 2025? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711617927 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711617927 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10