Quảng Nam: Đấu thầu chọn chủ đầu tư nếu thu hồi dự án của Bách Đạt An

Diendandoanhnghiep.vn Theo tỉnh Quảng Nam, nếu thu hồi các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư mới vì đây là các dự án có sử dụng đất.

>>Quảng Nam: Kiến nghị thu hồi các dự án của Bách Đạt An

Ngày 29/6, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam phát đi kết luận của ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sau buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2023. Tại đây, kiến nghị của công dân đối với tiến độ của các dự án trên địa bàn tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm.

Đặc biệt, công dân có liên quan đến các dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị 7B mở rộng do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư cho rằng việc Sở Kế hoạch và Đầu tư có Báo cáo số 241/BC-SKHĐT ngày 13/6/2023 đề xuất UBND tỉnh trong việc gia hạn tiến độ, thu hồi dự án, xử lý các vấn đề phát sinh sau khi thu hồi dự án là chưa phù hợp. Theo đó, các công dân cho rằng đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân.

“Mong muốn của người dân là các dự án được triển khai hoàn thành, công dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”, ông Phan Xuân Rân, đại diện các công dân nói.

Các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư gây điểm

Các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư kéo theo kiện tụng suốt một thời gian dài, tạo điểm nóng về bất động sản tại Quảng Nam.

Đồng thời, các công dân cũng kiến nghị các nội dung liên quan đến việc thi hành án, cưỡng chế thuế đối với chủ đầu tư, kê biên tài sản đối với chủ đầu tư. Ngoài ra, đề nghị xem xét phương án giao Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam làm chủ đầu tư dự án để giải quyết quyền lợi của công dân trong trường hợp thu hồi các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An.

Trả lời các công dân, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành Báo cáo số 241/BC-SKHĐT ngày 13/6/2023 về khó khăn, vướng mắc khi tham mưu gia hạn tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư là ý kiến đề xuất của Sở trong việc thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh giao. Theo đó, việc thực hiện các dự án nêu trên liên quan đến việc thi hành các Bản án đã được Tòa án tuyên, các dự án được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào diện theo dõi.

“Do đó, việc chỉ đạo thực hiện các dự án phải phù hợp với các Bản án đã có hiệu lực pháp luật, các vấn đề về gia hạn tiến độ, thu hồi dự án được UBND tỉnh xem xét, cân nhắc, cần thiết phải báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, thực hiện. UBND tỉnh sẽ ghi nhận ý kiến, nguyện vọng của công dân khi xem xét, giải quyết các vấn đề có liên quan trong quá trình chỉ đạo thực hiện các dự án và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định”, ông Hồ Quảng Bửu trả lời.

Thông tin từ ông Bửu, ngày 22/5/2023, UBND tỉnh có Công văn số 3120/UBND-KTN về việc giải quyết vướng mắc các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, Công văn này đang có hiệu lực và đã chỉ đạo cơ bản các vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện các dự án và kiến nghị của công dân. Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở, ngành, địa phương có liên quan tập trung triển khai thực hiện công văn trên và báo cáo tình hình thực hiện đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/7/2023.

a

Hiện tại, tỉnh Quảng Nam vẫn đợi kết luận của Thanh tra Chính phủ về các nội dung thanh tra trên địa bàn.

“Về đề xuất giao Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam làm chủ đầu tư trong trường hợp thu hồi dự án: Theo quy định của pháp luật, các dự án có sử dụng đất phải đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư, đơn vị trúng thầu sẽ được thực hiện dự án. Do đó, không có cơ sở để UBND tỉnh chỉ định cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam làm chủ đầu tư trong trường hợp thu hồi dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kết luận.

Về ý kiến của Thanh tra Chính phủ đối với việc thực hiện các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, ông Bửu cho hay UBND tỉnh Quảng Nam chưa nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về các nội dung thanh tra trên địa bàn. Khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo thực hiện các nội dung có liên quan theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Nam giao Cục Thi hành án dân sự tỉnh có trách nhiệm tổ chức thi hành các bản án theo quy định của pháp luật, tiếp tục phối hợp, liên hệ đến Tổng cục Thi hành án dân sự để được hướng dẫn, chỉ đạo đối với những nội dung vướng mắc liên quan đến việc thi hành án.

Tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị Cục Thi hành án dân sự tỉnh rà soát việc tiếp nhận đơn của công dân do Tổng cục Thi hành án dân sự chuyển đến để xử lý, trả lời công dân. Đồng thời xem xét, chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan về việc thi hành các bản án theo đề nghị của Công ty Cổ phần Bách Đạt An, thông tin kết quả làm việc đến các công dân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Đấu thầu chọn chủ đầu tư nếu thu hồi dự án của Bách Đạt An tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714357695 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714357695 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10