Vụ Bách Đạt An tại Quảng Nam: Khách hàng mòn mỏi chờ sổ đỏ

Diendandoanhnghiep.vn Hàng nghìn người dân lâm cảnh lao đao khi chủ đầu tư không thực hiện đúng nghĩa vụ, câu hỏi về thời gian được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) vẫn chưa được trả lời.

>>Vụ Bách Đạt An tại Quảng Nam: Không dung túng, bao che cho chủ đầu tư

Mới đây, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam đã có buổi tiếp công dân do ông Nguyễn Mạnh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì. Tại buổi làm việc này, nhiều người dân đã tiếp tục kiến nghị, đặt câu hỏi liên quan đến vụ án tranh chấp các dự án bất động sản do Công ty Cổ phần Bách Đạt An (Công ty Bách Đạt An) làm chủ đầu tư.

Thông tin từ ông Lê Huy Quyết (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), người này có có mua sản phẩm tại dự án Sentosa của công ty Bách Đạt An từ năm 2017. Theo đó, dự án này qua kết luận thanh tra số 06 ngày 12/07/2019  không có vướng mắc gì về pháp lý và tất cả các vấn đề hạ tầng cũng tương đối hoàn thiện.

Tuy nhiên, đến nay vấn đề pháp lý, hoàn thiện dự án vẫn chưa có thông tin đến khách hàng. Ông Quyết cho hay rất nhiều người dân chờ đợi câu trả lời trong mỏi mòn nhưng mãi vẫn không thấy đâu.

Hàng nghìn khách hàng mua dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư mòn mỏi mong được thấy sổ.

Hàng nghìn khách hàng mua dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư mòn mỏi chờ sổ.

Tương tự, ông Ngô Ngọc Ánh (80 tuổi, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cho biết ông đã đóng đến 95% số tiền của sản phẩm nhưng quyền lợi thì mãi không được giải quyết. Theo ông Ánh, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã mời chủ đầu tư Bách Đạt An đến làm việc nhiều lần, tuy nhiên đơn vị này đều không có mặt.

“Tại sao Bách Đạt An như thế mà chúng ta không có chế tài mạnh mẽ? Người dân cũng đã yêu cầu tổ chức cuộc họp 4 bên, để có thể gặp được Công ty Bách Đạt An nhưng đến nay cũng không thấy. Hiện tôi đã già, không biết đến ngày nằm xuống có nhận được sổ đỏ hay chưa”, ông Ánh bức xúc.

Anh Phan Thanh Bình (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cho rằng nhiều năm qua, mặc dù đã có 3 bản án tuy nhiên chủ đầu tư là Công ty Bách Đạt An vẫn không thi hành. Doanh nghiệp chây ỳ không chịu ra Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho người dân mặc dù tỉnh Quảng Nam đã tạo điều kiện rất nhiều.

“Như vậy chúng ta có thể xác định được rằng chủ đầu tư này không có năng lực tài chính, không có năng lực thi công, hay cố tình chây ỳ, làm khó người dân, làm khó chính quyền”, ông Bình nói.

Theo anh Bình, qua các buổi tiếp công dân, nhiều văn bản kết luận, chỉ đạo của tỉnh Quảng Nam được ban hành nhưng chủ đầu tư này hoàn toàn không thực hiện và xem đó không phải là trách nhiệm của mình. Vì vậy, địa phương cần có biện pháp mạnh hơn để doanh nghiệp thực hiện đúng nghĩa vụ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Tại các buổi tiếp công dân do tỉnh Quảng Nam tổ chức, vấn đề của Công ty Bách Đạt An liên tục được đề cập.

Tại các buổi tiếp công dân do tỉnh Quảng Nam tổ chức, vấn đề của Công ty Bách Đạt An liên tục được đề cập.

Theo đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam, tại cuộc họp với các bên liên quan cũng đã thống nhất và có các văn bản để xin ý kiến hướng dẫn của Tổng cục Thi hành án dân sự. Vừa qua, đơn vị có văn bản gửi Tổng cục Thi hành án dân sự để đề nghị sớm hướng dẫn để thực hiện.

“Chúng tôi rất trách nhiệm trong việc này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi lại của Tổng cục”, đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam cho hay.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành tiếp thu các kiến nghị của công dân. Ông Hà cho biết, Bí thư Tỉnh ủy đã giao Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu đối với trường hợp thu hồi dự án thì làm theo các trình tự, thủ tục quy định, nếu có vướng mắc đề xuất cấp trên giải quyết.

Trước đó, tại cuộc họp tiếp công dân vào tháng 3/2023 với các khách hàng của các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, tỉnh sẽ xem xét năng lực của chủ đầu tư Bách Đạt An trong việc thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Nếu chủ đầu tư không đủ năng lực, sẽ thu hồi toàn bộ các dự án, đồng thời, giao cho Công an điều tra và nếu Công ty CP Bách Đạt An vi phạm pháp luật, sẽ khởi tố hình sự vụ án.

Cũng tại cuộc họp tiếp dân này, đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế (P03) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang điều tra các nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tại kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh tại buổi tiếp xúc công dân định kỳ tháng 4/2023, các dự án trong quá trình triển khai thực hiện tồn tại nhiều vướng mắc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương đang từng bước chỉ đạo tháo gỡ, khắc phục theo đúng trình tự, thủ tục quy định, không dung túng, chống lưng, bao che cho chủ đầu tư để triển khai dự án không đúng quy định của pháp luật.

Ông Lê Trí Thanh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Cục Thuế tỉnh, UBND thị xã Điện Bàn, các đơn vị có liên quan tập trung phối hợp, thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các dự án; đồng thời, tổng hợp, đề xuất, báo cáo những vấn đề liên quan tại cuộc họp do UBND tỉnh chủ trì để chỉ đạo đối với các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ Bách Đạt An tại Quảng Nam: Khách hàng mòn mỏi chờ sổ đỏ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714621947 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714621947 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10