Quảng Nam: Sẽ khởi tố vụ án Bách Đạt An nếu thấy dấu hiệu lừa đảo

Diendandoanhnghiep.vn Tại buổi tiếp dân định kỳ mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam lắng nghe ý kiến cơ quan chức năng và người dân mua đất nền trên giấy do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

>>Quảng Nam: Kiến nghị thu hồi các dự án của Bách Đạt An

Đại diện cho hơn 1.000 người dân mua đất nền tại 3 dự án Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Comlex Riverside tại Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn) do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư  phản ánh Công ty CP Bách Đạt An đến thời điểm này vẫn chưa thực hiện đầy đủ các nội dung kết luận, cam kết với lãnh đạo UBND tỉnh.

Mặc dù chính quyền địa phương cũng như các sở ban ngành liên quan đã tạo điều kiện cho chủ đầu tư thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện dự án như chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên chủ đầu tư vẫn "án binh bất động".

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thganh

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu Công an tỉnh khởi tố vụ án để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật nếu thấy dấu hiệu lừa đảo.

Theo ông Phan Thanh Bình – người mua đất cho rằng, qua quan sát tại dự án trong hơn 3 tháng qua, chủ dự án vẫn không thực hiện những cam kết đưa ra. Dự án hết hạn vào 31/12/2022, nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa lập thủ tục xin gia hạn tiến độ với tỉnh để tiếp tục thi công dự án. Dường như chủ dự án phớt lờ và không chấp hành các nghĩa vụ đối với nhà nước.

Theo ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn: "Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án đang dừng lại, không thực hiện. Bởi tất cả dự án của chủ đầu tư Bách Đạt An đã hết thời gian gia hạn tiến độ, mà khi chưa được gia hạn tiến độ thì không đủ cơ sở triển khai bất cứ công việc gì. Phải dừng chi trả giải phóng mặt bằng".

Trả lời về gia hạn tiến độ đối với 3 dự án do CTCP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Tấn Văn khẳng định: "Tại cuộc làm việc mới đây, sở đã đề nghị chủ đầu tư hoàn thành các nghĩa vụ tài chính theo kết luận của UBND tỉnh. Tuy nhiên, đến nay doanh nghiệp mới chuyển 15/64 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng. Hiện nay, ngành thuế đã cưỡng chế thuế ở mức độ 5, tức cấm sử dụng hóa đơn".

Để được gia hạn tiến độ, chủ đầu tư phải lập hồ sơ đề nghị và phải hoàn thành các nghĩa vụ tài chính mới được xem xét gia hạn. Về xem xét xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đầu tư, nếu chủ đầu tư tiếp tục vi phạm hành chính sẽ xem xét xử phạt hành chính và cho gia hạn để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công.

Các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư khiến hơn 1000 khách làm lâm cảnh lao đao.

Các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư khiến hơn 1000 khách làm lâm cảnh lao đao.

Theo ông Văn, nếu trường hợp nhà đầu tư tiếp tục vi phạm mới trình UBND tỉnh xem xét thu hồi dự án. Tuy nhiên, việc thu hồi dự án thì việc giải quyết quyền lợi cho người dân mua đất sẽ rất khó khăn.

Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh, Thượng tá Hà Thế Xuyên cho biết thực hiện  ý kiến chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, lực lượng Công an đã cơ bản hoàn thiện về các nội dung sẽ tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. Và có báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy nắm và có hướng chỉ đạo xử lý.

Tại buổi tiếp dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, việc giải quyết các vướng mắc, vấn đề liên quan có sự chuyển biến tích cực. Song có những việc rất phức tạp không thể giải quyết ngay một sớm một chiều và quyết tâm của UBND tỉnh giải quyết dứt điểm vụ việc để ra được sổ đỏ cho dân.

Tuy nhiên, theo ông Thanh yêu cầu Công an tỉnh sớm hoàn thiện hồ sơ báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để định hướng chỉ đạo. Nếu thấy dấu hiệu lừa đảo thì khởi tố vụ án để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Sẽ khởi tố vụ án Bách Đạt An nếu thấy dấu hiệu lừa đảo tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714420056 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714420056 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10