Quảng Nam: Bách Đạt An còn nợ bao nhiêu tiền bồi thường tại 4 dự án đang khiếu kiện?

Diendandoanhnghiep.vn Đến hiện tại, Công ty CP Bách Đạt An vẫn còn nợ gần 70 tỷ đồng tiền chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng của 4 dự án tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

>>Cần hoàn thiện hành lang pháp lý để phát triển điện gió ngoài khơi

Thông tin từ UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), đơn vị đã có báo cáo về tình hình chuyển kinh phí cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã để thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ gia đình, cá nhân ảnh hưởng từ các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Trong đó, các dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Bách Thành Vinh và Khu đô thị Bách Thành Vinh mở rộng hiện nay vẫn chưa được chủ đầu tư hoàn thành đúng nghĩa vụ.

Địa phương này cho hay, tính đến ngày 9/3/2023, Công ty CP Bách Đạt An đã chuyển cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã với tổng số tiền hơn 15,1 tỷ đồng. Trong đó có hơn 10,9 tỷ đồng được doanh nghiệp chuyển vào đầu tháng 3/2023 đến nay. Với số tiền này, địa phương sẽ dùng để chi trả bồi thường cho 2 dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside và Khu đô thị số 7B mở rộng.

Công ty CP Bách Đạt An còn nợ gần 70 tỷ tiền bồi thường tại 4 dự án ở khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Theo đó, số tiền Trung tâm phát triển quỹ đất đã chi trả theo phương án được duyệt là hơn 2,7 tỷ đồng. Còn lại, vẫn chưa chi trả là hơn 12,3 tỷ đồng. 

Theo phương án đã duyệt, Công ty CP Bách Đạt An phải chuyển thêm hơn 69,58 tỷ đồng để thực hiện việc chi trả. Thời gian tới, UBND thị xã Điện Bàn sẽ tiếp tục đôn đốc để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất. 

Thông tin cụ thể, hiện tại chủ đầu tư mới chuyển 7,9 tỷ đồng tiền chi trả bồi thường đối với Khu đô thị Hera Complex Riverside. Hiện doanh nghiệp vẫn còn nợ hơn 34 tỷ đồng.

Các dự án trên xảy ra khiếu kiện kéo dài nhưng

Các dự án xảy ra khiếu kiện kéo dài, người dân mua đất nhiều lần đòi quyền lợi nhưng bất thành.

Tại dự án Khu đô thị 7B mở rộng, chủ đầu tư mới chuyển 7,2 tỷ đồng tiền chi trả bồi thường theo phương án đã duyệt và còn nợ hơn 20,3 tỷ đồng. Riêng hai dự án Khu đô thị Bách Thành Vinh và Khu đô thị Bách Thành Vinh mở rộng có tổng giá trị bồi thường lần lượt là 5,9 tỷ đồng và 9,1 tỷ đồng thì doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện chi trả. 

Vào ngày 01/3 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam có Công văn số 1069/UBND-KTL gửi các cơ quan chức năng tỉnh và đơn vị liên quan về việc giải quyết vướng mắc các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Trong đó, địa phương đã yêu cầu Công an tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm của doanh nghiệp theo thẩm quyền. 

Cùng với đó, tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An khẩn trương chuyển toàn bộ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng theo các phương án đã được UBND thị xã Điện Bàn phê duyệt. Từ đó Điện Bàn tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân liên quan.

Nhiều buổi làm việc giữa các bên nhưng không đạt kết quả.

Nhiều buổi làm việc giữa các bên nhưng không đạt kết quả.

Trong giai đoạn khiếu kiện kéo dài, Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam (đối tác phân phối dự án) cũng đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư cùng giải quyết các vướng mắc. Tuy nhiên, Công ty CP Bách Đạt An đã từ chối, chỉ làm việc khi có triệu tập, yêu cầu của cơ quan nhà nước như UBND tỉnh, toà án, Công an,…

Phía Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam cho rằng việc Công ty Bách Đạt An liên tục tìm cách trì hoãn thực hiện các cam kết do chính mình đề xuất trước cơ quan nhà nước đã thể hiện sự thiếu tôn trọng, phớt lờ các ý kiến hướng dẫn, chỉ đạo của Cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Nam, cũng như coi thường pháp luật. Đồng thời làm cho các buổi làm việc được tổ chức nhằm mục đích tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ chủ đầu tư trở nên vô nghĩa, gây tiêu tốn nhân lực, vật lực, tăng thêm sự bức xúc cho người dân mua đất và gây ảnh hưởng to lớn đến uy tín của Cơ quan nhà nước trước người dân và tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Vì vậy, Công ty CP Hoàng Nhất Nam đề nghị các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Nam có các biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa đối với hành vi bất hợp tác của Công ty Bách Đạt An nhằm đảm bảo tình hình an ninh, trật tự cũng như làm trong sạch môi trường đầu tư của địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Bách Đạt An còn nợ bao nhiêu tiền bồi thường tại 4 dự án đang khiếu kiện? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714136212 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714136212 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10