Quảng Nam: Doanh nghiệp nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp làm dự án du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Quảng Nam đã có công văn chấp thuận cho Công ty Cổ phần Bến Trễ Hội An nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp để triển khai dự án khu du lịch.

>>Quảng Nam: Doanh nghiệp được giao 34.000m2 đất làm khu dân cư tại Hội An

Theo công văn số 6781/UBND-KTN, tỉnh Quảng Nam đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Bến Trễ Hội An nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp của các hộ gia đình, cá nhân đang quản lý, sử dụng, đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định để thực hiện dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng Bến Trễ Hội An. Dự án này được triển khai tại thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An.

Theo đó, địa phương chấp thuận để doanh nghiệp nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với diện tích 50.311,5 m2. Trong đó bao gồm 38.270,4 m2 đất trồng cây hàng năm và 12.041,1 m2 đất trồng lúa nước.

Doanh nghiệp được nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp để làm dự án khu du lịch trong thời hạn 36 ngày.

Công ty Cổ phần Bến Trễ Hội An được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp để làm dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng Bến Trễ Hội An trong thời hạn 36 ngày.

Thời gian hoàn thành các thủ tục nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày ký Công văn. Trong trường hợp quá thời hạn nêu trên mà Công ty Cổ phần Bến Trễ Hội An không hoàn thành các thủ tục nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì công văn này không còn hiệu lực.

Tại nhiệm vụ, tỉnh Quảng Nam giao Công ty Cổ phần Bến Trễ Hội An chịu trách nhiệm làm việc với UBND thành phố Hội An, Sở Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký đất đai Quảng Nam để được hướng dẫn hồ sơ, thủ tục nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp theo đúng quy định.

Doanh nghiệp phối hợp với UBND thành phố Hội An và UBND xã Cẩm Hà công bố chủ trương và địa điểm thực hiện dự án để Nhân dân địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan biết, theo dõi việc thực hiện. Thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục về đầu tư, đất đai, môi trường và các thủ tục có liên quan của dự án theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Hội An

Hội An có nhiều tài nguyên về phát triển du lịch.

UBND thành phố Hội An hướng dẫn Công ty Cổ phần Bến Trễ Hội An thực hiện các thủ tục về đất đai, cập nhật dự án vào Quy hoạch sử dụng đất thành phố Hội An thời kỳ 2021-2030, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định.

Tại thành phố Hội An, trước đó tỉnh Quảng Nam cũng đã thu hồi, giao 34.222m2 đất tại để giao cho một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Thiên Vương Hội An thực hiện dự án khu dân cư Đông Bắc (giai đoạn 2). Trong đó, đối với đất giao có thu tiền sử dụng đất, thời hạn là 50 năm kể từ ngày ký quyết định giao đất.

Đối với diện tích đất giao không thu tiền sử dụng đất, khi kết thúc dự án, chủ đầu tư phải bàn giao cho địa phương quản lý. Tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị để đảm bảo quyền lợi của khách hàng có nhu cầu sử dụng đất ở tại Khu dân cư theo quy định của pháp luật, Công ty TNHH Thiên Vương Hội An chỉ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất sau khi đã hoàn thành hạ tầng theo quy hoạch chi tiết (1/500) và được Sở Xây dựng tỉnh có ý kiến chấp thuận bằng văn bản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Doanh nghiệp nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp làm dự án du lịch tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714314871 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714314871 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10