Quảng Nam yêu cầu cấp “sổ đỏ” cho người dân dự án Nam Hội An

Diendandoanhnghiep.vn Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu đơn vị thi công tái định cư vùng Nam Hội An sớm hoàn thiện các thủ tục liên quan để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho nhân dân.

>>Quảng Nam: Dự án ngưng trệ, người dân bị “treo” quyền lợi

Ngày 18/10, văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho hay ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận về việc giải quyết vướng mắc việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các khu tái định cư tại vùng Đông huyện Duy Xuyên. Theo đó, địa phương yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan cùng khẩn trương vào cuộc để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân tại vùng dự án.

Tại nhiệm vụ cụ thể, ông Nguyễn Hồng Quang giao Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Kỳ Hà Chu Lai Quảng Nam chịu trách nhiệm phối hợp, làm việc với các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Duy Xuyên để hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục còn lại của các dự án Khu tái định cư Sơn Viên, Khu tái định cư Duy Hải (giai đoạn 2), Khu tái định cư Duy Hải (giai đoạn 3).

Xây dựng kế hoạch, lộ trình tiến độ cụ thể, phân công cán bộ có thẩm quyền để tập trung triển khai hoàn thành các dự án đảm bảo tiến độ, hoàn chỉnh các thủ tục liên quan để sớm được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Nhiều hộ dân dù đã di chuyển đến khu tái định cư đã lâu song vẫn chưa được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nhiều hộ dân dù đã di chuyển đến khu tái định cư đã lâu song vẫn chưa được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

“Trước mắt, phối hợp với UBND huyện Duy Xuyên để quyết toán các phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đã hoàn thành (có thể xem xét quyết toán từng phần đối với các phương án đang thực hiện dở dang) và tổng hợp các chi phí đã đầu tư, làm việc với Cục Thuế tỉnh để xác nhận nghĩa vụ tài chính, làm cơ sở cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các khu vực đã đảm bảo điều kiện kết nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với hạ tầng chung của khu vực. Trong đó, ưu tiên thực hiện hoàn thành các thủ tục liên quan để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 254 lô đất đã bố trí tái định cư cho nhân dân”, ông Nguyễn Hồng Quang nhấn mạnh.

Song song với đó, ông Quang yêu cầu phía doanh nghiệp làm việc với UBND huyện Duy Xuyên để hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị giao đất đối với các khu vực đã thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trong đó lưu ý, phần diện tích đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Nhiều khu vực trong vùng dự án có thông báo giải tỏa từ 5 - 7 năm nhưng vẫn chưa được đến nơi ở mới ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dân.

Nhiều khu vực trong vùng dự án có thông báo giải tỏa từ 5 - 7 năm nhưng vẫn chưa được đến nơi ở mới gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dân.

Sau khi được UBND tỉnh giao đất thực hiện dự án, phía doanh nghiệp khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục xây dựng phương án xác định giá đất. Đồng thời, báo cáo các Sở, ngành đơn vị liên quan kiểm tra, xác nhận chi phí đã đầu tư, nghĩa vụ tài chính đối với những khu đất đã có phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân, làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (cấp theo block) và thực hiện thủ tục tách thửa, giao đất tái định cư cho người dân.

Đối với các lô đất đã bố trí trước đây tính theo giá tái định cư đã phê duyệt. Còn lại, các lô đất tái định cư bố trí mới phải cân đối, tính toán giá đất tái định cư phù hợp, đảm bảo sự đồng thuận trong nhân dân và quy định hiện hành của nhà nước.

Đối với 08 lô đất đã bố trí tái định cư tại Khu tái định cư Nồi Rang, phía Công ty có trách nhiệm thay mặt các hộ dân được bố trí tái định cư làm việc với UBND huyện Duy Xuyên để thực hiện các nghĩa vụ về tài chính, sớm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Hiện tại, các khu tái định cư phục vụ dự án vẫn chưa được hoàn thiện hạ tầng.

Hiện tại, các khu tái định cư phục vụ dự án vẫn chưa được hoàn thiện hạ tầng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hồng Quang cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương có văn bản góp ý các nội dung điều chỉnh chủ trương của các dự án Khu tái định cư Duy Hải (giai đoạn 2), Khu tái định cư Duy Hải (giai đoạn 3) theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.  

Nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết đối với các lô đất đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tái định cư khi chưa giao đất cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Kỳ Hà Chu Lai Quảng Nam triển khai thực hiện dự án.

“Tích cực phối hợp, đôn đốc, hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Kỳ Hà Chu Lai Quảng Nam, UBND huyện Duy Xuyên hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị giao đất đối với phần diện tích đã được bồi thường, giải phóng mặt bằng để tham mưu UBND tỉnh giao đất thực hiện dự án. Đồng thời, hỗ trợ, hướng dẫn Công ty xây dựng phương án giá đất đối với phần đất được giao, kiểm tra, trình Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể tỉnh xem xét, phê duyệt, làm căn cứ xác định nghĩa vụ tài chính của các dự án”, ông Quang đề nghị.

Tại kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm đôn đốc Sở Tài nguyên và Môi trường có ý kiến góp ý, tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh điều chỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư của các dự án Khu tái định cư Duy Hải (giai đoạn 2) và Khu tái định cư Duy Hải (giai đoạn 3).

Ở góc độ địa phương, UBND huyện Duy Xuyên theo dõi, đôn đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Kỳ Hà Chu Lai Quảng Nam thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan để được giao đất và triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành các dự án đảm bảo tiến độ. Chỉ đạo đơn vị thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng phối hợp với các Phòng, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án Khu tái định cư Sơn Viên, Khu tái định cư Duy Hải (giai đoạn 2) và Khu tái định cư Duy Hải (giai đoạn 3).

Cùng với đó, địa phương này khẩn trương triển khai thi công hoàn thành các khối lượng còn lại của các dự án Khu tái định cư Nồi Rang. Đồng thời, phối hợp với UBND huyện Thăng Bình trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và đầu tư dự án Khu tái định cư ven biển Bình Dương để đảm bảo điều kiện bố trí tái định cư cho người dân.

“Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc và phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Kỳ Hà Chu Lai Quảng Nam trong quá trình triển khai thực hiện dự án, hỗ trợ giải quyết các hồ sơ, thủ tục liên quan để sớm hoàn thành các khu tái định cư, kịp thời bố trí tái định cư, ổn định đời sống nhân dân”, ông Nguyễn Hồng Quang giao trách nhiệm cho chủ đầu tư dự án.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam yêu cầu cấp “sổ đỏ” cho người dân dự án Nam Hội An tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713577977 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713577977 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10