Quảng Nam hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Trong phong trào chuyển đổi số, bộ phận doanh nghiệp tại Quảng Nam vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu. Do đó, các đơn vị liên quan đã lên kế hoạch hỗ trợ trong thời gian tới.

>>Đà Nẵng: Nút giao thông 723 tỷ đồng được đưa vào sử dụng

Chuyển đổi số là định hướng phát triển của hầu hết các doanh nghiệp trong quá trình phát triển, hội nhập. Tuy nhiên, việc triển khai như thế nào vẫn khiến cộng đồng doanh nghiệp lúng túng, đặc biệt là đối với bộ phận doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo nhiều doanh nghiệp, việc bỏ kinh phí như thế nào cho hợp lý với giai đoạn khởi đầu khiến nhiều đơn vị lăn tăn. Đồng thời, khi doanh nghiệp đã chấp nhận bỏ kinh phí thì việc lựa chọn đơn vị cung cấp cũng không mấy dễ dàng.

Ông Trần Quốc Bảo – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam nhìn nhận công tác chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay được xem như là một phong trào chuyển đổi số. Tuy nhiên, ông Bảo cho rằng đối với doanh nghiệp chuyên đổi số là một câu chuyện khó về quy mô, tính chất của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp vẫn còn lăn tăn đối với việc đầu tư kinh phí và lựa chọn đơn vin cung cấp dịch vụ.

Các doanh nghiệp vẫn còn lăn tăn đối với việc đầu tư kinh phí và lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ.

“Đối với doanh nghiệp lớn họ sẽ tập trung cải thiện về các thủ tục hành chính liên quan đến quản trị điều hành, còn những doanh nghiệp khởi nghiệp, nhỏ và vừa thì mức độ để tiếp cận chuyển đổi số thì mới mang tính chất sơ khai. Nghĩa là sử dụng công nghệ để quảng bá hình ảnh và bán hàng, còn để quản trị thì hiện nay chỉ có doanh nghiệp lớn”, ông Bảo nhìn nhận.

Cũng theo ông Trần Quốc Bảo, khó khăn ở đây là quy mô để làm hệ thống chuyển đối số toàn diện trong một doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản kinh phí nhất định, thứ hai là nguồn nhân lực để điều hành chuyển đổi số cũng là một vấn đề cần được tính đến.

“Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong bối cảnh hiện nay thì họ chỉ vận dụng chuyển đổi số để tăng doanh thu chứ chưa đi sâu vào quản trị. Thời gian tới, Hiệp hội sẽ thông tin về các nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số và giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp. Các kênh đã có nhưng doanh nghiệp cũng phải tìm hiểu, tùy vào bản chất và quy mô để xem xét thực hiện”, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam nói thêm.

Theo ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam địa phương sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thúc đẩy phát triển kinh tế số, với trọng tâm là phát triển doanh nghiệp công nghệ số, phát triển nội dung số, công nghiệp sáng tạo, kinh tế nền tảng, kinh tế chia sẻ, thương mại điện tử và sản xuất thông minh. Thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và cả nền kinh tế của tỉnh.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn trong việc chuyển đổi số.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn trong việc chuyển đổi số.

Được biết, tỉnh Quảng Nam đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2025, có tối thiểu 1.000 lượt doanh nghiệp hợp tác xã, hộ kinh doanh được tham gia các hội thảo, khóa đào tạo, tập huấn để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Phấn đấu 40% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng các hình thức thương mại điện tử, 50% doanh nghiệp có Website riêng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Hỗ trợ tối thiểu 100 doanh nghiệp thử nghiệm các nền tảng số để chuyển đổi số. 

“Tỉnh Quảng Nam sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số doanh nghiệp, triển khai các khóa tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Tổ chức đào tạo chuyên sâu theo quy mô, giai đoạn, lĩnh vực, nền tảng chuyển đổi số cụ thể… Cùng với đó, tỉnh Quảng Nam sẽ tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng, ưu tiên lĩnh vực sản xuất, chế biến, nông nghiệp, du lịch… để hỗ trợ chuyển đổi số. Triển khai các gói hỗ trợ chuyển đổi số chuyên biệt cho từng doanh nghiệp sau khi được đánh giá và lựa chọn, tăng cường cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp”, ông Bửu cho hay.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu với các doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số để triển khai thử nghiệm, tiến tới triển khai chính thức các giải pháp nền tảng. Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử điển hình, tham gia các sàn thương mại điện tử, website có chức năng thương mại điện tử, kết nối, liên kết với các sàn giao dịch kết nối cung - cầu theo từng ngành/lĩnh vực...  

Để đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) trong thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về nhiệm vụ phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CNTT. Xây dựng khu CNTT tập trung của tỉnh để tạo điều kiện, thu hút các doanh nghiệp CNTT tham gia đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714297954 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714297954 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10