Cùng với việc tự lực phục hồi, tỉnh Quảng Nam đang đẩy mạnh triển khai chương trình liên kết hành động với các tỉnh, thành phố nhằm xây dựng kế hoạch, phương án mở cửa đón khách.
>> Du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng tạo bệ phóng cho bất động sản nghỉ dưỡng bứt tốc
Để phục hồi ngành du lịch theo định hướng được đề ra, tỉnh Quảng Nam sẽ triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, kịp thời khắc phục những thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra. Qua đó, nhằm từng bước phục hồi, phát triển du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đến năm 2025.
Để theo đúng kế hoạch, tỉnh Quảng Nam sẽ tích cực quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, tiếp tục khẳng định thương hiệu của du lịch Quảng Nam. Đồng thời, xây dựng chương trình quảng bá, xúc tiến trên ứng dụng hệ thống phần mềm du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xúc tiến quảng bá du lịch.
Tại văn bản số 2702-KH-UBND, tỉnh Quảng Nam xác định tập trung quảng bá, xúc tiến du lịch thị trường nội địa và các thị trường mở cửa đón khách quốc tế theo chủ trương của Chính phủ. Khuyến khích doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới với các gói ưu đãi, khuyến mãi nhưng vẫn cam kết về chất lượng, trong đó tập trung vào sản phẩm du lịch biển đảo, golf, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, nông nghiệp, trải nghiệm.
“Tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch trực tiếp và trực tuyến để tăng cường giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam đến du khách: Năm Du lịch quốc gia 2022, kết hợp đăng cai tổ chức sự kiện Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 và các phiên họp du lịch tiểu vùng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, Cuộc thi hợp xướng quốc tế năm 2023, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VII năm 2023…Tham gia quảng bá du lịch tại các sự kiện du lịch tầm quốc gia, quốc tế được tổ chức tại các trung tâm du lịch như Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội và một số khu vực trọng điểm về du lịch…”, văn bản do ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký nêu rõ.
Cũng từ kế hoạch này, tỉnh Quảng Nam sẽ duy trì các chương trình giới thiệu du lịch trực tuyến đến thị trường du lịch quốc tế truyền thống và nghiên cứu các thị trường du lịch quốc tế đã kiểm soát dịch COVID-19 (Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, châu Úc...) để xây dựng các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế phù hợp theo từng thị trường và từng giai đoạn. Xây dựng, công bố các chương trình du lịch/combo du lịch để thu hút khách và đón các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, những người có ảnh hưởng lớn trong và nước ngoài đến khảo sát, quảng bá du lịch Quảng Nam.
Cùng với đó, địa phương này sẽ tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ hiện có như Phố cổ Hội An, Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, mở rộng không gian phố cổ và chợ đêm Hội An,... Xây dựng và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch mới theo hướng du lịch xanh, bền vững, an toàn để thu hút khách, tạo nét độc đáo, khác biệt đáp ứng nhu cầu thay đổi đa dạng của thị trường. Đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch đang triển khai để đưa vào hoạt động, thu hút đầu tư các dự án du lịch dọc ven biển.
Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam cũng rà soát, kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, người lao động sớm tiếp cận các chính sách. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, thủ tục cho tổ chức và cá nhân.
Không tổ chức thanh tra đối với doanh nghiệp du lịch để tập trung hoạt động kinh doanh, trừ trường hợp doanh nghiệp, đơn vị có dấu hiệu vi phạm.
Cùng với việc tự lực phục hồi, tỉnh Quảng Nam đang đẩy mạnh triển khai chương trình liên kết hành động với các tỉnh, thành phố nhằm xây dựng kế hoạch, phương án mở cửa đón khách theo lộ trình phù hợp, khôi phục và phát triển du lịch. Song song, triển khai các hoạt động liên kết với các ngành, lĩnh vực như hàng không, thương mại, truyền thông để xúc tiến quảng bá,… Tăng cường hợp tác công - tư trong quảng bá, xúc tiến du lịch...
Chia sẻ về nhu cầu phục hồi du lịch, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Quảng Nam cho hay địa phương cũng đã tạo điều kiện và khuyến khích doanh nghiệp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác xây dựng các chuỗi sản phẩm, dịch vụ có tính bổ trợ cho nhau, làm mới, bổ sung giá trị gia tăng cho các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ. Theo ông Hồng, thời gian tới tỉnh Quảng Nam sẽ triển khai các hoạt động liên kết mạnh mẽ để các địa phương cùng nhau đưa ngành du lịch trở lại.
“Với lợi thế đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2022 đã khích lệ cộng đồng doanh nghiệp trong việc tái khởi động các sản phẩm dịch vụ. Việc kéo khách về khu vực sẽ là yếu tố giúp địa phương cơ bản phục hồi thị trường nội địa, tiếp đến thực hiện xúc tiến các thị trường quốc tế trọng điểm. Kèm với đó là việc định hướng phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng cho tương lai”, ông Nguyễn Thanh Hồng cho hay.
Có thể bạn quan tâm