Quảng Nam lên kế hoạch đón khách quốc tế sau Phú Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Để thực hiện theo kế hoạch mà Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch đề ra, tỉnh Quảng Nam đã xây dựng phương án trình Thủ tướng để thí điểm đón khách du lịch quốc tế sau Phú Quốc.

Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam, hiện tại địa phương này đang xây dựng phương án trình Thủ tướng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để xin phép được đón khách quốc tế sau khi thực hiện thí điểm tại Phú Quốc. Đây là động thái mới nhất của tỉnh Quảng Nam về việc chuẩn bị cho kế hoạch đón khách quốc tế trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết vừa qua lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã thống nhất đề xuất của Sở này về việc trình Thủ tướng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho phép địa phương được đón khách quốc tế sau khi thực hiện thí điểm tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Theo ông Hồng, đề xuất này nhằm từng bước khôi phục lại các hoạt động của ngành du lịch, dịch vụ. Đồng thời, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, quảng bá điểm đến Quảng Nam - điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Trước mắt, tỉnh Quảng Nam sẽ lên kế hoạch đón khách du lịch nội địa rồi mới tính đến việc đón khách quốc tế,

"Chúng tôi đang khẩn trương xây dựng phương án mở cửa đón khách du lịch quốc tế theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh. Đặc biệt là đảm bảo các yêu cầu về đối tượng tiêm phủ vaccine, quy trình đón, phục vụ khách, thị trường khách mục tiêu. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ lên phương án xử lý sự cố y tế phát sinh. Nếu tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho dân đạt tỷ lệ 70% thì địa phương sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch", ông Hồng cho hay.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hồng, vào giữa tháng 10 tới tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức hội nghị du lịch triển khai các công tác phục hồi ngành du lịch. Trước mắt, địa phương này sẽ lên phương án đón khách nội địa rồi mới tính tới khách quốc tế.

Trước đó, Phú Quốc được Thủ tướng đồng ý là địa phương thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 10/2021. Tuy nhiên, đến nay, địa phương này cũng đang e ngại vì tỷ lệ dân số được tiêm vaccine mũi 1 còn thấp.

Tại tỉnh Quảng Nam, năm 2019 tỉnh này đón gần 7,8 triệu lượt khách, tốc độ tăng bình quân giai đoạn 2016-2019 đạt 21,3% mỗi năm. Tuy nhiên, năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 chỉ có khoảng 1,5 triệu lượt khách đến tham quan và lưu trú.

Việc tỉnh Quảng Nam sẵn sàng đón du khách quốc tế trở lại sẽ là cú hích cho ngành du lịch địa phương.

Việc tỉnh Quảng Nam sẵn sàng đón du khách quốc tế trở lại sẽ là cú hích cho ngành du lịch địa phương.

Tính đến hết tháng 8/2021, tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn Quảng Nam ước đạt 403.000 lượt, giảm 53% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách tham quan do các đơn vị lữ hành phục vụ 7.000 nghìn lượt, giảm 67%.

Doanh thu lưu trú 214 tỷ đồng, giảm 67,8% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch lữ hành giảm 82,4%. Doanh thu dịch vụ qua 8 tháng đạt khoảng 3.000 tỷ đồng, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm 2020. Việc tỉnh Quảng Nam sẵn sàng đón du khách quốc tế trở lại sẽ là cú hích cho ngành du lịch địa phương. 

Ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam cho rằng ngoài việc chuẩn bị đón tiếp thì cần phải đảm bảo lịch trình di chuyển của khách du lịch trước khi lên máy bay đến Việt Nam. Đây cũng là một hoạt động cần thiết để có thể theo dõi tình hình sức khỏe của khách du lịch trước và sau khi trải nghiệm xong dịch vụ.

"Việc đón khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là Quảng Nam trong giai đoạn nay là điều vô cùng tốt đối với ngành du lịch. Hiện tại cơ sở hạ tầng đã có sẵn, các doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng tinh thần đón tiếp thông qua việc thay đổi, nâng cấp các sản phẩm phục vụ trong đó chú trọng đến nền du lịch xanh", ông Phan Xuân Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh, việc đón được khách quốc tế lần này cũng sẽ tạo công ăn việc làm cho lực lượng công nhân của các điểm đến, góp phần vào công cuộc phụ hồi ngành du lịch. Ngoài ra, để ngành du lịch địa phương sẵn sàng khởi động trở lại các đơn vị tổ chức cũng đã có kế hoạch cụ thể..

"Đặc biệt, ngành du lịch cần thêm nhiều vaccine ngừa COVID-19 để miễn dịch cho cộng đồng phục vụ du lịch. Vaccine càng sớm thì cơ hội phục hồi ngành du lịch sẽ càng mở rộng hơn", Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nói thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam lên kế hoạch đón khách quốc tế sau Phú Quốc tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714052094 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714052094 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10