Doanh nghiệp du lịch Hội An "khát" vaccine ngừa COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Để sẵn sàng tâm thế phục vụ khách du lịch quốc tế như kế hoạch trong tương lai, doanh nghiệp du lịch Hội An "khát" một lượng vaccine đủ để miễn dịch cộng đồng sớm nhất.

Là một địa phương nằm trong kế hoạch đón khách quốc tế trong thời gian tới, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cũng đã lên nhiều phương án để đảm nhiệm tốt vai trò của mình. Trước mắt, địa phương này đang lên kế hoạch đón tiếp du khách an toàn trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Để làm được nhiệm vụ trọng tâm là an toàn cho cả khách du lịch và người lao động, các doanh nghiệp du lịch cũng như chính quyền TP Hội An hiện tại đang rất cần một lượng vaccine đủ để nâng cao miễn dịch cộng đồng. Khi có vaccine, tâm lý của người lao động lẫn du khách sẽ trở nên an tâm hơn khi tham gia các hoạt động, phục vụ. Các doanh nghiệp du lịch cho rằng trong điều kiện hiện nay, việc tiêm vaccine COVID-19 là chìa khóa mở cánh cửa hồi sinh du lịch, có thể xem là hoạt động mang tính chất xúc tiến du lịch. 

Ông Nguyễn Trí Minh – Giám đốc Công ty vận tải Minh Travel nhận định hiện tại các doanh nghiệp vận tải du lịch trên địa bàn TP Hội An đang cố gắng vượt qua khó khăn để chờ ngày phục hồi. Để cố gắng cầm cự, nhiều doanh nghiệp đã chọn cách cắt giảm nhân sự cũng như bán lỗ các phương tiện để có kinh phí trang trải.

Các doanh nghiệp du lịch cho rằng trong điều kiện hiện nay, việc tiêm vaccine COVID-19 là chìa khóa mở cánh cửa hồi sinh du lịch, có thể xem là hoạt động mang tính chất xúc tiến du lịch.

Các doanh nghiệp du lịch cho rằng trong điều kiện hiện nay, việc tiêm vaccine COVID-19 là chìa khóa mở cánh cửa hồi sinh du lịch, có thể xem là hoạt động mang tính chất xúc tiến du lịch.

Theo đề xuất của ông Minh, ngoài những việc miễn giảm thuế, phí chính quyền địa phương cũng như lãnh đạo tỉnh cần xem xét đến việc tiêm vaccine ngừa COVID-19. Bởi lẽ, trong thời buổi đại dịch như hiện nay thì thứ duy nhất, cần nhất và mạnh nhất để giúp nền kinh tế du lịch phục hồi lại đó là vaccine hoặc thuốc đặc trị COVID-19.

"TP Hội An cần xem xét đến việc ưu tiên triển khai tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe bởi đây là lực lượng tiếp xúc với nhiều người và thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch.Với đặc điểm của Hội An là thành phố du lịch, việc tiêm vaccine cho đội ngũ này là hết sức quan trọng. Tiêm vaccine trên diện rộng sẽ tạo điều kiện để thành phố sớm quay lại việc đón khách du lịch trong thời gian tới như kế hoạch của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch", ông Nguyễn Trí Minh đề xuất.

Cùng chung mối quan tâm về việc tiêm ngừa vaccine COVID-19, ông Trần Văn Khoa – Giám đốc Công ty Jack Tran Tours Hội An nhận định ngành du lịch Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng đến hiện tại đã bị ảnh hưởng rất nặng nề. Hàng trăm nghìn doanh nghiệp du lịch đang thoi thóp như cá nằm khỏi mặt nước rất cần “vaccine oxy” để “ thở” để “tồn tại”.

Bàn về yếu tố then chốt để có thể đón khách du lịch quốc tế như kế hoạch của Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch trong thời gian tới, ông Khoa cũng khẳng định vaccine chính là phương án cứu cánh và là sản phẩm mà rất nhiều du khách và người dân cần phải có như là một điều kiện bắt buộc trong thời đại dịch này. Theo ông Khoa, doanh nghiệp và hàng nghìn lao động trong ngành dịch vụ du lịch tại TP Hội An tha thiết và mong muốn được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine để sẵn sàng phục vụ khách du lịch trong thời gian tới.

Nâng cao miễn dịch cộng đồng là cần thiết để Hội An sẵn sàng thực hiện theo kế hoạch đón khách du lịch quốc tế.

Nâng cao miễn dịch cộng đồng là cần thiết để Hội An sẵn sàng thực hiện theo kế hoạch đón khách du lịch quốc tế.

“Vaccine ngừa COVID-19 được xem là biện pháp an toàn để giúp ngành nghề dịch vụ du lịch ở Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung sẽ quay trở lại. Cần thêm nữa hành động khẩn cấp và quyết liệt hơn nữa từ lãnh đạo Tỉnh Quảng Nam và TP Hội An ưu tiên vaccine sớm cho Hội An vào trước cuối năm nay. Hội An với dân số là 90 nghìn dân thì sẽ cần 180 nghìn liều để Hội An được phục hồi du lịch sớm nhất để làm đà thúc đẩy du lịch liên kết vùng mở ra lại sự phục hồi du lịch sớm nhất với các địa phương lân cận”, Giám đốc Công ty Jack Tran Tours Hội An cho hay.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng đã có kiến nghị muốn được ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19. Trong đó, địa phương này muốn dành nguồn vaccine cho những người làm trong ngành du lịch cũng như các bên liên quan, để đón khách “hộ chiếu vaccine”. Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam cũng đã có ý kiến về việc có thể cân nhắc sử dụng nguồn kinh phí xúc tiến du lịch, phí kích cầu và hỗ trợ phục hồi du lịch chuyển sang dùng cho mục đích tiêm chủng vaccine.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp du lịch Hội An "khát" vaccine ngừa COVID-19 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714136809 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714136809 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10