Quảng Nam lo bình ổn giá phân bón

Diendandoanhnghiep.vn Giá phân bón đang tăng chóng mặt khiến người dân và doanh nghiệp ở Quảng Nam bị ảnh hưởng nặng nề.

 Giá phân bón leo thang khiến người dân, doanh nghiệp ở Quảng Nam gặp khó trong sản xuất

Giá phân bón leo thang khiến người dân, doanh nghiệp ở Quảng Nam gặp khó trong sản xuất

Theo tìm hiểu của PV DĐDN, từ đầu năm 2021, giá phân bón trên thị trường đã tăng trung bình 50 - 73%. Việc giá thành tăng căng khiến cho việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam gặp nhiều khó khăn bởi phải chịu thêm nhiều loại chi phí, chưa kể đến việc khó tìm đầu ra của sản phẩm nông nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc giá phân bón tăng được xác định là do giá các loại nguyên, nhiên liệu đầu vào cho sản xuất phân bón đều tăng rất mạnh trong thời gian qua. Ngoài ra, sự gia tăng của chi phí vận chuyển, nhất là cước tàu biển cũng tác động đến giá thành của các loại phân bón.

Đại diện Sở Tài chính Quảng Nam cho rằng, để có phương án thống nhất về việc bình ổn giá phân bón, các Sở cần phải ngồi lại với nhau để bàn luận, trong đó Sở Công thương là đơn vị chủ trì, lập phương án. “Sau khi lập phương án, Sở Tài chính sẽ tham mưu về giá, từ đó các đơn vị sẽ cùng xem xét và quyết định”, vị đại diện Sở Tài chính cho hay.

Theo các chuyên gia, để bình ổn thị trường phân bón cần tập trung tháo gỡ những khó khăn vấn đề lưu thông, vận chuyển trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Bên cạnh đó, cần giảm chi phí sản xuất, dù vẫn phải chấp nhận giá cao đối với một số nguyên liệu nhập khẩu đầu vào. Đồng thời, cần có thêm chính sách bình ổn giá các mặt hàng nguyên liệu sẵn có trong nước, đẩy mạnh sản xuất phân bón hữu cơ sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước, tiến đến giảm dần phụ thuộc vào phân vô cơ. Ngoài ra, các doanh nghiệp tiếp tục hợp lý hóa các chi phí, ổn định giá thành để đưa phân bón Việt Nam đến với người nông dân với giá thấp nhất, thấp hơn phân bón nước ngoài. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam lo bình ổn giá phân bón tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713581613 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713581613 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10