Quảng Nam tiếp tục lên kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành kế hoạch triển khai các giải pháp nhằm tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp bị tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 phù hợp với trạng thái “bình thường mới”.

Nhằm thực hiện đồng bộ các chính sách của Trung ương, của tỉnh để hỗ trợ doanh nghiệp bị tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất, nỗ lực đạt mức tăng trưởng cao, làm nền tảng tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Do đó, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành kế hoạch triển khai các giải pháp nhằm tiếp tục hỗ trợ cho doanh nghiệp bị tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19.

Trong đó nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, Chính phủ về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, khôi phục lại các hoạt động kinh tế - xã hội. Theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp để đề xuất giải quyết kịp thời, dứt điểm những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam cũng tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thuộc thẩm quyền, kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm và đảm bảo thu nhập cho người lao động. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Theo đó, UBND tỉnh giao các đơn vị Sở Tài chính, Ngân hàng nhà nước xem xét việc tiếp tục đề xuất các giải pháp về thu ngân sách, miễn giảm tiền thuê đất,... Hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Miễn, giảm lãi suất, cho vay mới với lãi suất ưu đãi... theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam lên kế hoạch tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, khôi phục lại các hoạt động kinh tế - xã hội. Theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp để đề xuất giải quyết kịp thời, dứt điểm những khó khăn, vướng mắc.

UBND tỉnh Quảng Nam lên kế hoạch tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, khôi phục lại các hoạt động kinh tế - xã hội. Theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp để đề xuất giải quyết kịp thời, dứt điểm những khó khăn, vướng mắc.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, cắt giảm triệt để các thủ tục hành chính còn chồng chéo, vướng mắc, không cần thiết trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị. Đẩy nhanh tiến độ thẩm định, phê duyệt, giải quyết thủ tục đầu tư cho các dự án. Có biện pháp kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc đối với cá nhân, tập thể cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu trong xử lý công vụ, không để chậm trễ, tồn đọng hồ sơ. Chủ động báo cáo, đề xuất UBND tỉnh giải quyết đối với các vấn đề vượt thẩm quyền.

Các đơn vị tích cực hỗ trợ, hướng dẫn, khuyến khích doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Thúc đẩy nhanh việc thực hiện thanh toán điện tử phí và lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Nam, Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Đồng thời cần theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động và kiến nghị của doanh nghiệp để đưa vào phương án tiếp doanh nghiệp hàng tháng. Thực hiện nghiêm các thông báo kết luận của UBND tỉnh tại các buổi tiếp doanh nghiệp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và giải quyết dứt điểm kiến nghị của doanh nghiệp. UBND tỉnh Quảng Nam giao người đứng đầu của các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm về những chậm trễ trong xử lý các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các đơn vị hạn chế hoặc không tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra trong giai đoạn hiện nay, không thanh tra ngoài kế hoạch, chuyển từ phương pháp tiền kiểm sang hậu kiểm. Đối với những dự án đã thanh tra, khẩn trương hoàn thành kết luận, tham mưu, đề xuất hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam tiếp tục lên kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714123329 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714123329 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10