Quảng Nam tính thu hồi dự án nhà ở xã hội của Công ty STO

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Nam dự tính thu hồi dự án nhà ở xã hội của Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO nếu đơn vị cố ý kéo dài thời gian thực hiện dự án.

>>Quảng Nam xác minh hành vi lừa đảo của doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội

Kết luận tại buổi làm việc tiếp công dân định kỳ, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có những phản hồi về vấn đề người dân đặt cọc mua nhà tại dự án chung cư xã hội tại Thị xã Điện Bàn. Đây là dự án do Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư nông nghiệp, nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty STO) làm chủ đầu tư.

Theo phản ánh của bà Trần Nữ Thục Quyên (thành phố Đà Nẵng) và 09 người dân khác có đặt cọc, góp vốn để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền tại dự án trên cho rằng chủ đầu tư thiếu năng lực về tài chính, chậm triển khai thực hiện hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án theo chỉ đạo của UBND tỉnh mà tập trung nguồn lực thực hiện giai đoạn 3 nhằm tiếp tục huy động vốn thực hiện dự án. Từ sự việc trên đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của những người đã góp vốn để thực hiện giai đoạn 1, giai đoạn 2.

Do đó, những cá nhân trên đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu chủ đầu tư phải ký quỹ thực hiện dự án. Đồng thời, có biện pháp, chế tài xử lý để chủ đầu tư sớm hoàn thành dự án, giải quyết quyền lợi của những người có liên quan.

a

Các cá nhân có đặt cọc, góp vốn cho rằng chủ đầu tư thiếu năng lực về tài chính, chậm triển khai thực hiện hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Trí Thanh cho biết dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc được UBND tỉnh, các Sở, Ban, ngành, UBND thị xã Điện Bàn thường xuyên chỉ đạo, làm việc với chủ đầu tư để đôn đốc triển khai thực hiện và giải quyết các vướng mắc liên quan. Nhưng đến nay, ông Thanh cho rằng dự án vẫn triển khai chưa đảm bảo tiến độ được UBND tỉnh chấp thuận, trong đó có nguyên nhân liên quan đến trách nhiệm, năng lực của chủ đầu tư.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Xây dựng chủ trì cùng với UBND thị xã Điện Bàn, các ngành có liên quan rà soát, báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án và giải quyết, trả lời dứt điểm các nội dung kiến nghị, vướng mắc của chủ đầu tư. Trong đó, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dự án chỉ được thực hiện khi đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật, trong đó có việc thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước của chủ đầu tư dự án. Việc ký quỹ của dự án được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

“Trong thời gian tới, trường hợp chủ đầu tư cố tình kéo dài, không thực hiện dự án, không thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, không giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ pháp lý của dự án thì UBND tỉnh sẽ có các biện pháp, chế tài xử lý theo quy định của pháp luật, kể cả biện pháp thu hồi dự án, lựa chọn đơn vị tiếp tục thực hiện hoàn thành dự án và giải quyết quyền, lợi ích hợp pháp của các bên liên quan theo quy định của pháp luật”, ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

a

Nếu chủ đầu tư cố tình kéo dài, không thực hiện dự án, UBND tỉnh sẽ có các biện pháp, chế tài xử lý theo quy định của pháp luật, kể cả biện pháp thu hồi 

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn về việc giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trên. Địa phương này yêu cầu Công ty STO khẩn trương, tập trung triển khai thực hiện thực hiện các quy định. Sau khi có kết quả, các đơn vị sớm báo cáo kết quả thực hiện dự án và đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh theo thẩm quyền, đúng quy định.

Đồng thời, tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Công ty STO khẩn trương, nghiêm túc tập trung phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện các hồ sơ, thủ tục và triển khai thi công hoàn thành các hạng mục của dự án theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Chịu trách nhiệm giải quyết tất cả các tranh chấp, khiếu kiện với các bên liên quan theo đúng quy định, không được để ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về các sai phạm (nếu có) trong quá trình thực hiện dự án.

Ngoài ra, yêu cầu Công an tỉnh Quảng Nam sớm báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý (nếu có) đối với các nội dung phản ảnh Công ty STO có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Ông Nguyễn Xuân Hà – Phó Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn cho biết 5 phân khu tại dự án khu nhà ở thu nhập do Công ty STO làm chủ đầu tư đã có 1 khu gần hoàn thiện. Đối với 4 khu còn lại vẫn còn khá nhiều vướng mắc nên chưa đưa vào triển khai.

Theo ông Hà, tỉnh Quảng Nam đã giao cho Điện Bàn về xây dựng phương án triển khai 4 phân khu còn lại. Hiện các ngành đang rà soát nếu cần thiết sẽ đầu tư nhà ở xã hội (NOXH), còn không sẽ dùng làm các khu tái định cư và công viên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam tính thu hồi dự án nhà ở xã hội của Công ty STO tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714120378 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714120378 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10