Quảng Nam trợ lực cho cộng đồng khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 16/6, tỉnh Quảng Nam khai mạc ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi số - sản phẩm OCOP lần thứ 3 để kết nối và thu hút nguồn vốn đầu tư trên toàn địa bàn tỉnh.

>>Tìm hướng phát triển ngành công nghiệp sâm Việt Nam

Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi số - sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam lần thứ 3 có gần 200 gian hàng với hơn 600 sản phẩm. Trong đó, tỉnh Quảng Nam chú trọng các sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của 18 huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, địa phương cũng thu hút nhiều sản phẩm đến từ các Sở, ngành, các trường học trong tỉnh và các tỉnh, thành khác.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, thời gian qua phong trào khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh được cộng đồng doanh nghiệp phát huy mạnh mẽ và trải đều trên các địa phương. Theo ông Thanh, cộng đồng doanh nghiệp, thanh niên khởi nghiệp Quảng Nam đã cùng chia sẻ kinh nghiệp để phát triển các sản phẩm đưa vào sản xuất, kinh doanh mang lại dấu ấn, góp phần tạo kinh tế cho xã hội.

ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi số - sản phẩm OCOP lần thứ 3

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi số - sản phẩm OCOP Quảng Nam lần thứ 3.

“Rất nhiều tấm gương đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hình thành sản phẩm từng bước chiếm lĩnh thị trường, thu hút được lượng khách hàng nhất định. Văn hóa khởi nghiệp Quảng Nam từng bước được định hình với bản sắc riêng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam luôn ủng hộ, giúp đỡ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp của tỉnh nhà”, ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Ông Thanh cho biết, Techfest Quang Nam 2022 nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia mà địa phương đăng cai. Với chủ đề khởi nghiệp sáng tạo xanh, địa phương mong muốn các sản phẩm khởi nghiệp thân thiện với môi trường, vì cộng đồng và vì hạnh phúc của nhân dân.

Anh Lê Văn Lương, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất & Dịch vụ cà phê Cavalry chia sẻ sự kiện là cơ hội cho các dự án khởi nghiệp tại Quảng Nam kết nối và thu hút nguồn vốn đầu tư. Theo anh Lương, ngày hội không chỉ góp phần giới thiệu, quảng bá, Techfest Quang Nam 2022 còn tạo ra nhiều kết nối quan trọng, giữa doanh nghiệp với nhà nước, doanh nghiệp với doanh nghiệp.

a

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh chủ đề khởi nghiệp sáng tạo xanh, địa phương mong muốn các sản phẩm khởi nghiệp thân thiện với môi trường, vì cộng đồng.

“Đây là dịp tiếp xúc trực tiếp của doanh nghiệp với khách hàng của mình để hoàn thiện hơn, phát triển hơn. Hiện nay, cộng đồng khởi nghiệp nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, động viên của lãnh đạo địa phương, đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản phẩm, góp phần tạo nên kinh tế chung cho toàn xã hội”, anh Lê Văn Lương nói.

Được biết, ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi số - sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 16-19/6. Sự kiện cũng sẽ có các hội thảo, diễn đàn để cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia tìm cơ hội kết nối, đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam trợ lực cho cộng đồng khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713484417 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713484417 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10