Quảng Nam thúc đẩy "khởi nghiệp xanh"

Diendandoanhnghiep.vn Khởi nghiệp xanh có ý nghĩa là khát vọng xanh, ước mơ xanh, định hướng xây dựng sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo hướng đến phát triển xanh, bền vững của Tỉnh Quảng Nam

>> Techfest Sơn La: Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững gắn với du lịch cộng đồng

Làng du lịch Cẩm Phú - Gò Nổi là một trong những dự án khởi nghiệp sáng tạo thể hiện được bản sắc du lịch xanh trong xây dựng các thương hiệu nhận diện

Làng du lịch Cẩm Phú - Gò Nổi là một trong những dự án khởi nghiệp sáng tạo thể hiện được bản sắc du lịch xanh trong xây dựng các thương hiệu nhận diện

Phát triển khởi nghiệp du lịch xanh

Chính thức khai trương vào ngày 24/3/2022, dự án khởi nghiệp xanh Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú - Gò Nổi (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã nhận được những tín hiệu tích cực, được đông đảo du khách trong và ngoài địa phương đến trải nghiệm và đánh giá cao.

Anh Nguyễn Phong Lợi - Giám đốc Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú - Gò Nổi cho biết, vì muốn bảo tồn những giá trị văn hoá bản địa gắn liền với ký ức tuổi thơ, tái tạo môi trường cảnh quan, thu gom và phân nguồn rác thải, biến rác thải thành tài nguyên và thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương nên anh cùng các cộng sự đã quyết định triển khai dự án khởi nghiệp này. Phát triển du lịch bền vững ở làng du lịch cộng đồng được thể hiện ở nhiều hoạt động khác nhau, trong đó có việc bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa, du lịch dựa trên nền tảng nông nghiệp, nông thôn.

"Du khách đến làng sẽ được trải nghiệm khung cảnh làng quê; canh tác nông nghiệp trên bãi bồi Gò Đình; tham quan cơ sở mộc mỹ nghệ Âu Lạc, tham quan nhà vườn, dâng hương di tích đình làng Cẩm Lậu và đài tưởng niệm Hải Đà; xem ngư dân trình diễn đánh bắt tôm cá trên sông Thu Bồn; trải nghiệm ẩm thực làng quê...", anh Lợi cho hay.

Ông Phạm Ngọc Sinh - Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ, Trưởng Ban điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam cho biết, năm 2022 là Năm du lịch quốc gia tại Quảng Nam với giá trị cốt lõi là du lịch xanh, bền vững. Làng du lịch Cẩm Phú - Gò Nổi là một trong những dự án khởi nghiệp sáng tạo thể hiện được bản sắc du lịch xanh trong xây dựng các thương hiệu nhận diện, phù hợp với định hướng của tỉnh. Làng du lịch cộng đồng nhằm bảo tồn, giữ gìn, khai thác, phát huy các giá trị tự nhiên và văn hóa vùng đất Điện Bàn trên lĩnh vực du lịch; tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thu hút sự quan tâm, tham quan, trải nghiệm của du khách đối với sản phẩm du lịch mới của Điện Bàn nói riêng và Quảng Nam nói chung, góp phần xây dựng hệ sinh thái du lịch xanh bền vững, du lịch có trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình khai thác tiềm năng về tự nhiên và văn hóa để phát triển du lịch.

Khởi nghiệp sáng tạo gắn với bảo vệ môi trường

Hiện, nhiều dự án khởi nghiệp xanh tại Quảng Nam đã đạt được thành công trong lĩnh vực bảo vệ tài nguyên và hệ sinh thái thông qua quá trình tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế, khắc phục hậu quả do ô nhiễm môi trường gây nên.

Để các doanh nghiệp khởi nghiệp xanh thành công tiếp cận thị trường hiện nay, chắc chắn phải tạo ra những sản phẩm ngoài mục đích bảo vệ môi trường còn cần phổ biến và dễ sử dụng, nhất là những đồ vật ta có thể dùng hàng ngày như quần áo, phụ kiện, đồ gia dụng...

Khởi nghiệp sáng tạo: Quảng Nam thúc đẩy

Ông Lê Ngọc Thuận - Chủ tịch Hội Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hội An cho biết, với mục tiêu xây dựng các sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo hướng đến phát triển du lịch xanh, bền vững nên Hội An sẽ cho ra những sản phẩm mới lạ, dựa trên nền tảng văn hóa, sinh thái, tái chế và sáng tạo thân thiện với môi trường. Khi du khách đến Hội An sẽ thấy Hội An đang dần chuyển mình, mới mẻ.

Ông Phạm Ngọc Sinh cho rằng, với Quảng Nam khởi nghiệp xanh còn có ý nghĩa động lực là khát vọng xanh, ước mơ xanh và những ý tưởng, sản phẩm như chồi xanh lộc biếc. Đặc biệt đây là thời cơ khi Quảng Nam đăng cai Năm du lịch quốc gia với chủ đề “Quảng Nam: Điểm đến du lịch xanh”.

“Quảng Nam luôn khuyến khích các dự án khởi nghiệp xanh, Ban Điều hành Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam sẽ đóng vai trò định hướng, tầm nhìn, kết nối các tổ chức, tập đoàn lớn để hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng khởi nghiệp hiện thực hoá khát vọng, ước mơ của mình”, ông Sinh bày tỏ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, trong thời gian đến các dự án khởi nghiệp cần được đầu tư nhân rộng hơn, tập trung vào các lĩnh vực trọng điểm như nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp gắn với tự nhiên; du lịch xanh, du lịch sinh thái; cơ khí phụ trợ; công nghệ số; vật liệu xây dựng mới… Các dự án khởi nghiệp đã hình thành, đi vào hoạt động thì cần nâng tầm hiệu quả phát triển sản xuất kinh doanh. Tăng cường liên kết theo nhóm ngành và hợp tác với các nhà đầu tư lớn để nâng tầm doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam thúc đẩy "khởi nghiệp xanh" tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699915 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699915 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10